วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดเพชรบูรณ์ เร่งปราบปรามยาเสพติดและวางแนวทางการปฏิบัติเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จากการเร่งรัดดำเนินการภายใต้คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่องการปราบปรามยาเสพติดและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติดติด ช่วงเดือนมิถุนายน 2557 สามารถจับกุมผู้กระทำผิด ได้รวม 608 ราย อำเภอที่จับกุมมากที่สุด ได้แก่ อำเภอหล่มสัก 151 ราย วิเชียรบุรี 103 ราย เมืองเพชรบูรณ์ 102 ราย หล่มเก่า 48 ราย หนองไผ่ 44 ราย ศรีเทพ 36 ราย บึงสามพัน 36 ราย เขาค้อ 28 ราย ชนแดน 26 ราย วังโป่ง 20 ราย น้ำหนาว 14 ราย เป็นบุคคลในพื้นที่ 546 ราย นอกพื้นที่ 62 ราย พื้นที่จับกุมมากที่สุด เทศบาลเมืองหล่มสัก 26 ราย ตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก 26 ราย ตำบลบ่อรัง ตำบลท่าโรง อำเภอวิเชียรบุรี แห่งละ 21 ราย

 ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในเขตภาคเหนือตอนล่าง จังหวัดเพชรบูรณ์ มีสถิติการจับกุมคดียาเสพติดมากที่สุด ซึ่งเป็นผลมาจากการดำเนินการอย่างจริงจังของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทำให้สถิติสูงขึ้นและปรากฏเป็นข่าวทางสื่อต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง แต่มิได้หมายความว่าจังหวัดเพชรบูรณ์มีการแพร่ระบาดรุนแรง จึงขอให้ประชาชนได้เข้าใจว่าจังหวัดได้เร่งรัดดำเนินการอย่างจริงจังซึ่งหลายคดีก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนแจ้งเบาะแส ขอให้มั่นใจว่าพื้นที่เพชรบูรณ์มีความปลอดภัยน่าท่องเที่ยว

สำหรับแนวทางต่อไป จะปฏิบัติการเข้มข้น ให้กองกำลังรักษาความสงบทหาร ตำรวจ ปกครอง กดดัน ป้องปราม ตรวจค้น ปิดล้อม ตั้งด่าน ตั้งจุดตรวจ จับกุมอย่างเต็มที่ ทำการกวาดบ้านสีขาว จะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่รัฐ โดยเพาะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีข่าวเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะกดดันผู้ค้า ผู้ลำเลียงยุติบทบาท ควบคุมเครือข่าย จัดตั้งชุดสืบสวนขยายผล ยึด อายัดทรัพย์สินทุกคดีที่มีเงื่อนไข ปฏิบัติการกวาดล้างให้หมดสิ้น และสร้างภูมิคุ้มกันโดยเร็ว ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น