วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดลำพูน เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ สังกัดกรมการปกครอง ในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

จังหวัดลำพูน จัดการอบรมเตรียมความพร้อม ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ให้สามารถปรับบทบาท ภารกิจ ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558

ที่ ห้องประชุม โรงแรม กัซซัน มารีน่า อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ สังกัด ฝ่ายปกครอง ในจังหวัดลำพูน เข้าร่วม การอบรม เตรียมความพร้อม ในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดย ที่ทำการปกครองจังหวัดลำพูน ได้จัดขึ้น เมื่อ วันที่ 12 – 13 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยมีนายอาณัติ วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดการอบรม ซึ่ง การอบรมในครั้งนี้ ถือเป็นการเตรียมความพร้อม ในการสร้างความเข้าใจ เกี่ยวกับ บทบาทหน้าที่ภารกิจ ของเจ้าหน้าที่ เมื่อเกิดการรวมเป็นประชาคมอาเซียน เพื่อ ให้ข้าราชการ ฝ่ายปกครอง ได้ ขับเคลื่อน แผนแม่บท ของกรมการปกครอง ต่อประชาคมอาเซียน ในระดับพื้นที่ให้เกิด ผลสัมฤทธิ์สูงสุด ซึ่ง ผู้เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย นายอำเภอ , ปลัดอำเภอ , เจ้าพนักงานปกครอง จาก ที่ทำการปกครองทั้ง 8 อำเภอ จำนวน 172 คน เข้าร่วมการอบรม

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนกล่าวว่า ในปี 2558 ประเทศไทยจะเข้าร่วมประชาคมอาเซียน เพื่อสร้างความร่วมมือ ทางการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ และ วัฒนธรรม เจ้าหน้าที่ ในสังกัดกรมการ ปกครอง กระทรวงมหาดไทย จะต้องเรียรู้ ปรับตัว และเตรียมการให้มีความพร้อมกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น


ข่าวโดย : นศ. ฝึกประสบการณ์ นางสาวเกศกนก แสงจันทร์
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น