วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ขนส่งลำพูน เปิดรับแจ้งข้อมูลเบื้องต้นการสำรวจรถตู้โดยสาร VIP ตั้งแต่วันที่ 21-25 กรกฎาคม 2557

นายสมควร ลี่วัฒนายิ่งยง ขนส่งจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 21-25 กรกฎาคม 2557 สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูนเปิดรับแจ้งข้อมูลเบื้องต้นในการสำรวจรถตู้โดยสาร VIP (รถตู้ป้ายดำ) ที่เจ้าของรถหรือผู้ครอบครองรถนำรถมาวิ่งให้บริการในลักษณะเช่าเหมาเป็นระยะเที่ยว ซึ่งจะมีลักษณะการขนส่ง และพื้นที่ทำการขนส่งแตกต่างกันหลายรูปแบบ ทั้งนี้ เพื่อการรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นจากการสำรวจไปสู่กระบวนการพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป

สืบเนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มุ่งเน้นเสริมสร้างความปลอดภัยและความพึงพอใจในการใช้บริการของประชาชน สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูนร่วมกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 ส่วนแยก 1 จะดำเนินการสำรวจข้อมูลตู้โดยสาร VIP (รถตู้ป้ายดำ) ที่เจ้าของรถหรือผู้ครอบครองรถนำรถมาวิ่งให้บริการในลักษณะเช่าเหมาเป็นรายเที่ยว ซึ่งมีลักษณะการขนส่ง และพื้นที่ทำการขนส่ง และพื้นที่ทำการขนส่งที่แตกต่างกัน เช่น จ้างเหมาทั่วไป, รับ – ส่งพนักงาน, รับ – ส่งผู้บริหารหน่วยงาน, รับนักท่องเที่ยวให้กับโรงแรม บริษัทนำเที่ยว เป็นต้น โดยข้อมูลที่ได้จากการสำรวจทั้งหมด จะรวบรวมนำส่งไปยังกรมการขนส่งทางบกเพื่อการร่วมกับกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล ม.2 รอ.) ดำเนินการพิจารณาตามกระบวนการที่เหมาะสมต่อไป

ดังนั้น สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูนจึงขอแจ้งให้เจ้าของรถหรือผู้ครอบครองรถที่นำรถไปให้บริการในลักษณะดังกล่าวข้างต้น ได้ไปแจ้งข้อมูลพร้อมนำสำเนาทะเบียนรถ โดยให้ไปติดต่อได้ที่กลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน ตั้งแต่วันที่ 21-25 กรกฎาคม 2257 ในเวลาราชการ หากมีข้อสงสัยประการใด สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 5352 5545


ข่าวโดย : อรณิชา อินทา
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น