วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ส.ปชส.พะเยา ติวเข้มเครือข่ายประชาสัมพันธ์หนุนแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤต

วันนี้ (24 ก.ค.57) ที่ ห้องพรมาลี โรงแรมพะเยาเกทเวย์ นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ สนับสนุน การแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤต เรื่อง “สื่อฯ..กับการรับมือสาธารณภัยและภาวะวิกฤต” โดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการเกิดปัญหา การให้ความช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤตของภาครัฐ ตลอดจนแนวทางในการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ของประชาชน นำไปสู่การปฏิบัติตนเพื่อช่วยลดผลกระทบที่รุนแรงที่จะเกิดขึ้นได้ โดยมี สื่อมวลชน ผู้จัดรายการวิทยุ และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช) ในพื้นที่จังหวัดพะเยา จำนวน 40 คน เข้าร่วมสัมมนาฯ

นางอาภาภรณ์ นาควัชระ ประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะหน่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐ มีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์นโยบาย และการดำเนินงานภาครัฐ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจกับประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเกี่ยวกับสาธารณภัยและวิกฤตการณ์ ที่เป็นภัยคุกคามจากธรรมชาติ และภัยที่เกิดจากมนุษย์ จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้มีความรู้ ความเข้าใจในแนวทางปฏิบัติ นโยบาย และมาตรการภาครัฐในการป้องกันแก้ไขปัญหา การฟื้นฟูและการเยียวยาซึ่งจะนำไปสู่ความร่วมมือที่ดีในการป้องกันการเกิดภัยในสภาวะปกติ เตรียมความพร้อมสถานการณ์เพื่อลดความสูญเสียและผลกระทบที่จะเกิดขึ้น และร่วมใจแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดสาธารณภัยและวิกฤตการณ์ต่างๆ

สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีความรู้และประสบการณ์ คือ นายสัลเลข คำใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา และนายปาโมกข์ ปิงเมือง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน ได้มาร่วมเสวนาในหัวข้อ “สื่อฯกับการรับมือแผ่นดินไหว เรื่องที่ไม่ไกลตัว” และ “สื่อฯกับการรับมือสถานการณ์น้ำ” โดยมีนางสุดา ดูงาม นักสื่อสารมวลชนชำนาญการ สวท.พะเยา เป็นผู้ดำเนินรายการ นอกจากนี้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพะเยา (สวท.พะเยา) FM 95.25 MHz ได้ทำการถ่ายทอดเสียงการเสวนา ตั้งแต่เวลา 10.00 – 11.00 น. เพื่อให้ประชาชนทางบ้านได้ติดตามรับฟังด้วย


ข่าวโดย : ทีมข่าว ส.ปชส.พะเยา
หน่วยงาน : ส.ปชส.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น