วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบ เครื่องแบบนักเรียน พระราชทาน ให้แก่นักเรียน ที่ ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 26 อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน มอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทาน ให้แก่เด็กนักเรียนที่ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ที่ 26 อำเภอ ป่าซาง จังหวัด ลำพูน จำนวน 853 ชุด

วันนี้ ( 6 กุมภาพันธ์ 2557 ) นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน / ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดลำพูน เป็นประธาน มอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทาน จาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่ เด็กนักเรียน ที่ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ที่ 26 อ.ป่าซาง จ.ลำพูนจำนวน 853 ชุด นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ทรงห่วงใยต่อเด็กนักเรียน และยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฎิบัติงานให้แก่บุคลากรทางการศึกษา และ ประชาชนชาวอำเภอป่าซาง ยังความปลาบปลื้มปีติ แก่ นักเรียนเป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังซาบซึ้งในพระมหากรุณาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อนัก เรียนที่อาศัยอยู่ในท้องถิ่นห่างไกล

โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ที่ 26 จ.ลำพูน เป็นโรงเรียนแบบศึกษาสงเคราะห์ รับนักเรียนที่ขาดโอกาส ให้ได้รับการศึกษาแบบอยู่ประจำตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อให้มีความรู้สามารถ อาศัย อยู่ในสังคมระบอบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขโดยสามารถเป็นผู้นำ หรือ สื่อกลางระหว่างรัฐกับชุมชนที่ตนอาศัยอยู่ได้ ปัจจุบัน มี ข้าราชการ พนักงาน ครู จำนวน 61 คน มี นักเรียน 853 คน โรงเรียน ได้น้อมนำพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ พระราชทานให้แก่ โรงเรียน สืบสาน งานตามแนวพระราชดำริ โดยจัดทำหลักสูตร ครอบคลุมวิถีชีวิต สี่ด้าน ได้แก่ จริยศึกษา , พุทธิศึกษา , พลศึกษา , หัตถศึกษา ซึ่ง โรงเรียน ได้รับเงินพระราชทาน เพื่อการปลูก พืช และ เลี้ยงสัตว์ ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปีละ 50,000 บาท และ ดำเนินการส่งเสริมการเรียนรู้วิชาชีพตามโครงการจัดการศึกษา เพื่อการมีงานทำ โดยความร่วมมือ ของ วิทยาลัยการอาชีพป่าซาง เปิดสอน หลักสูตร อาชีพ ระยะสั้น 32 อาชีพ อีกทั้ง โรงเรียนได้สนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนสำหรับนักเรียนตามโครงการส่งเสริมอาชีพ เพื่อการมีรายได้ ระหว่างเรียน ( สอร. ) โดยเปิดบัญชีผ่านธนาคาร นักเรียน จัดกิจกรรม ตลาดนัดอาชีพเพื่อสนับสนุน การจำหน่าย สินค้าของนักเรียนทุกวันอาทิตย์

นอกจากนี้ทางโรงเรียนได้มอบทุนพระราชทานการศึกษาสงเคราะห์ให้แก่นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลการเรียน ตั้งแต่ 3.50 ขึ้นไป เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ในสถาบันการศึกษาของ ภาครัฐ และ เอกชน ในปีการศึกษา 2555 ที่ผ่านมา มีนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกให้รับทุน จำนวน 13 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีผลการเรียนในระดับ ดี ถึง ดีเยี่ยม .


ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น