วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เลือกตั้ง ส.ส. ที่จังหวัดลำปางไร้ผู้ร้องเรียนกระทำผิดเลือกตั้ง

การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จังหวัดลำปาง ไม่มีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำความกฎหมายเลือกตั้ง และการซื้อเสียงเข้ามายัง กกต.ลำปางแม้แต่รายเดียว

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ที่จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีผู้ร้องเรียนการกระทำผิด หรือทุจริตเลือกตั้ง ที่เป็นลายลักษณ์อักษร เข้ามายังคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปางแม้แต่เรื่องเดียว มีเพียงการโพสต์ข้อความ ตั้งข้อสังเกต และแสดงความเห็นส่วนตัวทางเฟสบุ๊คเท่านั้น

เนื่องจาก การเลือกตั้งที่ผ่านมา มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่น และการตัดสินใจออกมาใช้สิทธิ์ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง รวมถึงผู้สมัครจากพรรคการเมือง ในการส่งผู้แทนลงสมัคร การหาเสียงค่อนข้างเงียบเหงา เพราะตัวผู้สมัครเองไม่ทุ่มทุนหาเสียงมากนัก ทำให้การเลือกตั้งที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดลำปางไม่มีการแข่งขันสูงเหมือนทุกครั้ง จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่มีข้อร้องเรียนในการกระทำผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

ส่วนผลคะแนนจากแต่หน่วยเลือกตั้งดำเนินการแล้วเสร็จ แต่ยังไม่รวมคะแนนผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อพรรค เพราะยังต้องรอผลการเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด ในพื้นที่จังหวัดที่ไม่สามารถดำเนินการได้ ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ อีกครั้ง หากไม่มีปัญหาใดๆ ภายหลังเลือกตั้งแล้วเสร็จก็จะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป


ข่าวโดย : อธิชัย ต้นกันยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น