วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดศูนย์สำรวจเฝ้าระวังและป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ในระดับชุมชน เพื่อลดปัจจัยความเสี่ยงต่างๆและปัญหาการค้ามนุษย์ในชุมชน

เช้าวันนี้( 6 กุมภาพันธ์ 2557)นายบุญเสริม จิตเจนสุวรรณ ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดศูนย์สำรวจเฝ้าระวังและป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ในระดับชุมชน ที่ชุมชนป๊อกกาดเก่า เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อลดปัจจัยความเสี่ยงต่างๆและปัญหาการค้ามนุษย์ในชุมชน พร้อมทั้งสร้างและพัฒนาศักยภาพบุคลากรในชุมชนให้มีความสามารถ และปฎิบัติงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพในการเฝ้าระวัง และป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ และภัยอื่นๆทางสังคม และสนับสนุนบทบาทให้ชุมชน มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังและป้องกัน ปัญหาการค้ามนุษย์ และภัยทางสังคม โดยการรายงานสถานการณ์ การแจ้งเหตุ มายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และช่วยเหลือคุ้มครองผู้เสียหายในเบื้องต้นได้ต่อไป

ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอนกล่าวว่าปีที่ผ่านมา จ.แม่ฮ่องสอนไม่มีคดีเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ อย่างไรก็ตามเนื่องจากพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอนมีประชากรจำนวนมากเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ ฐานะยากจน ขาดโอกาสทางการศึกษา ประกอบกับมีพื้นที่ชายแดนติดต่อกับสหภาพเมียนมาร์ ทั้ง 7 อำเภอ ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาค้ามนุษย์ได้ การป้องกันจึงต้องให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหา



ข่าวโดย : วาสนา ไข่แก้ว ข่าว / เอกณรินทร์ ใจมะโน ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น