วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รอง ผอ. สำนัก นโยบาย และ ยุทธศาสตร์ ความมั่นคง กอ.รมน. เยี่ยมเยียนกำลังพล ที่ ปฏิบัติหน้าที่ ใน จังหวัดลำพูน

รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคง ภายในราชอาณาจักร เดินทางมาเยี่ยมเยียน กำลังพล ที่ปฏิบัติงาน ในพื้นที่ จังหวัดลำพูน เพื่อ มอบแนวทางการปฏิบัติงาน ความมั่นคง , การป้องกันปราบปรามยาเสพติด , การตั้งรับภัยพิบัติธรรมชาติ และ การเตรียมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

บ่ายวันนี้ ( 6 กุมภาพันธ์ 2557 ) ที่ศาลากลาง จังหวัดลำพูน พลตรี อำนาจ สมประสงค์ รองผู้อำนวยการสำนักนโยบาย และ ยุทธศาสตร์ความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคง ภายในราชอาณาจักร ( กอ.รมน. ) เยี่ยมเยียนกำลังพล ที่ จังหวัดลำพูน เพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงาน ในการเสริมสร้างความมั่นคง โดย นายอาณัติ วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ให้การต้อนรับ และ นำหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รายงานผลการดำเนินงานให้ทราบ
รองผู้อำนวยการสำนักนโยบาย และ ยุทธศาสตร์ ความมั่นคง กอ.รมน. กล่าวว่า กอ.รมน. มุ่งขับเคลื่อนงานความมั่นคงทุกด้าน อีกทั้งยังให้ความสำคัญ กับภัย ธรรมชาติ ซึ่งมีผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศชาติ และ ประชาชน ด้วย ซึ่งในการเยี่ยมเยียนกำลังพล กอ.รมน.จังหวัดลำพูนในครั้งนี้ มุ่งสร้างความเข้าใจ แผนการปฏิบัติงาน และ รับทราบปัญหาข้อขัดข้อง ของกำลังพล เพื่อที่จะได้ นำข้อมูล หาทางแก้ไขให้การปฏิบัติงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ประการสำคัญ อีกเรื่องหนึ่ง คือ การที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ ประชาคมอาเซียน ใน ปี 2558 จำเป็นที่จะต้องเตรียมความพร้อม ในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านภาษา เพื่อจะได้สื่อสาร กับ ประเทศเพื่อนบ้านได้ รวมทั้งเตรียมงานแผนความมั่นคง ด้วย เนื่องจากจะมี ประชากร จากประเทศเพื่อนบ้าน เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย มากยิ่งขึ้น สำหรับ แผน ปฏิบัติงานด้านความมั่นคง ยังคงมุ่งเน้น ด้านการป้องกัน และ แก้ไขปัญหายาเสพติด การป้องกัน และ อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ การเสริมสร้างความสามัคคี ของ ประชาชนในชาติ และ การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ .



ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น