วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ ลำพูน มอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทานแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลำพูน

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนมอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทานแก่นักเรียน จำนวน 853 คน ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลำพูน อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน

นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องแบบนักเรียนและให้โอวาทแก่นักเรียน ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 853 คน ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลำพูน อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด กล่าวว่า โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลำพูน เป็นโรงเรียนแบบศึกษาสงเคราะห์ที่รับเด็กยากไร้ทางเศรษฐกิจและสังคมให้มีสิทธิและโอกาสได้รับบริการการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง นับตั้งแต่ได้พระราชทานก่อตั้งโรงเรียนแห่งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานสนับสนุนการเรียนการสอนของโรงเรียน รวมทั้งพระราชทานการสงเคราะห์แก่นักเรียน โดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์มาโดยตลอด นอกจากนั้น ยังทรงพระราชทานสิ่งของให้แก่นักเรียนเป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นสิ่งที่ครู อาจารย์ นักเรียน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ต่างตระหนักและสำนึก พร้อมทั้งร่วมกันตั้งปณิธานที่จะถวายความจงรักภักดีและกระทำความดี โดยการทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ และขอมีส่วนร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ให้สามารถช่วยเหลือประชาชนอย่างทั่วถึง และยั่งยืนตลอดไป

นายสหรัฐ คำนาสัก นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ผู้ได้รับพระราชทานเครื่องแบบนักเรียน กล่าวว่า รู้สึกดีใจและซาบซึ้งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ อยากขอบพระทัยที่พระองค์ทรงห่วงใยในความเป็นอยู่ของนักเรียนซึ่งเป็นเด็กด้อยโอกาส หากอยู่ต่อหน้าพระพักตร์จะขอกราบแทบพระบาทและขอตั้งปณิธานที่จะทำความดี เป็นคนดีของสังคมให้สมกับที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ


ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น