วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน และ กลุ่มสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ 17 จังหวัด ร่วมกันส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยว และ บุกเบิกแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัดลำพูนให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ในระดับ อ

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2557 ที่สถาบันผ้าทอมือหริภุญชัย อบจ.ลำพูน ตำบลต้นธง อำเภอเมืองลำพูน นายนาวิน สินธุสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิด โครงการ "สัญจรตามรอยบุญ นครหริภุญชัย 1400 ปี" โดยมีนายธนกฤต ตันวัฒนากูล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน กล่าวต้อนรับ ซึ่ง นายวรงศักดิ์ วิจักษ์วงศกร นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดลำพูน กล่าวว่า สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดลำพูนได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ตามโครงการ "สัญจรตามรอยบุญ นครหริภุญชัย 1400 ปี" ซึ่งโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด และ เป็นการบุกเบิกแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ให้แก่สมาชิกของสมาคม อันได้แก่ บริษัทนำเที่ยว มัคคุเทศก์ ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจจาก 17 จังหวัดภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 1 - 2 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยผู้เข้าร่วมโครงการได้ชมวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร นั่งรถรางชมเมือง กิจกรรมตามรอยบุญ ( แข่งรถ แรลลี่สะสมคะแนนตามรอยบุญ ) ที่วัดบ้านปาง ตำบลศรีวิชัย อำเภอลี้ วัดมหาธาตุเจดีย์ศรีเวียงชัย ตำบลนาทราย อำเภอลี้ และ ล่องแพ ที่ อุทยานแห่งชาติแม่ปิง กิจกรรมสาธารณประโยชน์ ( ห้องเรียนเรือนแพ "บ้านก้อจัดสรร" )

ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้ จะเพิ่มความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างสมาชิก ของ สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ (สสนท.) 17 จังหวัด มีการแลกเปลี่ยนข้อมูล ซึ่งกันและกัน เป็นการยกระดับด้านการท่องเที่ยวของ 17 จังหวัดภาคเหนือเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะมาถึงในปี 2558 นี้ด้วย .


ข่าวโดย : วีรยุทธ ชนกล้าหาญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น