วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

อบจ.ลำพูน เตรียมจัดงานวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2557

อบจ.ลำพูน เตรียมจัดกิจกรรมเนื่องในวันท้องถิ่นไทย 18 มีนาคม นี้ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจชาวองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการให้บริการแก่ประชาชนให้ดียิ่งขึ้น

ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า เนื่องในวัน ท้องถิ่นไทย วันที่ 18 มีนาคม 2557 ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2553 กำหนดให้วันที่ 18 มีนาคม ของทุกปี เป็น"วันท้องถิ่นไทย” เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 5 ได้ทรงกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งตำบลท่าฉลอม ขึ้นเป็นสุขาภิบาลหัวเมืองแห่งแรก เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2448 นับเป็นจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจการปกครองและเป็นการถือกำเนิดของการปกครองส่วนท้องถิ่นครั้งแรกในประเทศไทย ตลอดจนเพื่อให้สาธารณชน ได้เห็นความสำคัญของการปกครองส่วนท้องถิ่นอันเป็นพื้นฐานของการปกครองระบอบประชาธิปไตย และเพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้างในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการให้บริการแก่ประชาชนดียิ่งขึ้น

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน จึงจะได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน ๕๘ แห่งในจังหวัดลำพูน เตรียมจัดงาน "วันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2557" ในวันที่ 18 มีนาคม 2557 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน โดยในงานได้กำหนดจัดพิธีราชสดุดีพระเกียรติคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 5 ,การบรรยายพิเศษ “อนาคตคนท้องถิ่น” โดย นายเชื้อ ฮั่นจินดา กรรมการผู้แทน ก.อบต. คณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น, กีฬาท้องถิ่นสัมพันธ์ (กีฬาพื้นบ้าน), นิทรรศการผลงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กิจกรรมเครือข่ายชื่อบ้านนามเมือง เครือข่ายแพทย์แผนไทย เครือข่ายทุนทางวัฒนธรรมชุมชน เครือข่ายเกษตรอินทรีย์ ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานลูกจ้าง โรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ในจังหวัดลำพูน เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 1,000 คน


ข่าวโดย : วีรยุทธ ชนกล้าหาญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น