วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

ชมรมเทควันโด ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน จะเปิดอบรมโครงการเทควันโด ภาคฤดูร้อน ประจำปี ๒๕๕๗

ชมรมเทควันโด ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน จะเปิดอบรมโครงการเทควันโดภาคฤดูร้อน ประจำปี ๒๕๕๗ ระหว่างวันที่ ๑๘ - ๒๒ มีนาคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๐.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. ณ อาคารศูนย์ออกกำลังกายเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน (อาคาร กกท.ชั้น ๒)

นายชัยสิทธิ์ สง่างาม ประธานชมรมเทควันโดศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน แจ้งว่า ชมรมเทควันโด ศูนย์เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน จะเปิดอบรมโครงการเทควันโด ภาคฤดูร้อนประจำปี ๒๕๕๗ ระหว่างวันที่ ๑๘ - ๒๒ มีนาคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๐.๐๐ - ๑๒.๐๐ น. ณ อาคารศูนย์ออกกำลังกายเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน (อาคาร กกท.ชั้น ๒) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการส่งเสริมเทควันโดให้เป็นที่แพร่หลายและเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ระหว่างปิดภาคเรียน เป็นการป้องกันความเสี่ยงที่เด็กเยาวชนจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรืออบายมุข สิ่งไร้สาระอื่น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรงด้วย

เทควันโด เป็นกีฬาประเภทศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวประจำชาติของเกาหลี ปัจจุบันได้รับการนิยมฝึกฝนกันทั่วโลกมากกว่า ๑๕๐ ประเทศทั่วโลก มีผู้ฝึกมากกว่า๔๐ ล้านคน ได้ถูกบรรจุในกีฬาโอลิมปิก ตั้งแต่ ค.ศ. ๑๙๙๒ เทควันโด ไม่ได้เป็นแค่กีฬาหรือ ศิลปะการต่อสู้เท่านั้น แต่ในตัวของวิชา ยังเป็นทั้งปรัชญาและหลักของการดำเนินชีวิตแทรกอยู่ หรือวิถีชีวิตอีกแบบหนึ่ง ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างในชีวิตของผู้ฝึกเทควันโดได้ นั้นคือ ใช้เป็นทั้งกีฬาเพื่อการออกกำลังกาย ใช้เป็นศิลปะในการต่อสู้ป้องกันตัว ใช้ควบคุมอารมณ์ทางจิตใจและการเคลื่อนไหวของร่างกาย ตลอดจนใช้เป็นปรัชญาในการดำเนินชีวิตด้วย ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ชมรมเทควันโดศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน หรือศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน โทร. ๐๘๖-๑๘๓๕๐๗๑


ข่าวโดย : อ่อนศรี ศรีอัมพร ทีมข่าว ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น