วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

สหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์ ประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์ ยุทธศาสตร์ที่ ๑ สร้างและพัฒนาการเรียนรู้และทักษะการสหกรณ์สู่วิถีชีวิตประชาชนในชาติ

สหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์ ประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์ ยุทธศาสตร์ที่ ๑ สร้างและพัฒนาการเรียนรู้และทักษะการสหกรณ์สู่วิถีชีวิตประชาชนในชาติ ที่ห้องประชุมสำนักงานสหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์

นายอมรศักดิ์ ปิ่นทอง ผู้อำนวยการสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต ๒ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์ ยุทธศาสตร์ที่ ๑ สร้างและพัฒนาการเรียนรู้และทักษะการสหกรณ์สู่วิถีชีวิตประชาชนในชาติ เพื่อพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันในการขับเคลื่อนงานด้านสหกรณ์ให้เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการสร้างและผลักดันการจัดการเรียนรู้และทักษะการสหกรณ์สู่วิถีชีวิตประชาชนนอกระบบการศึกษา โครงการยกระดับการเรียนรู้การสหกรณ์แก่สมาชิกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร กำหนดการเรียนรู้การสหกรณ์เข้าสู่ระบบการศึกษา ตามโครงการครูผู้สอนและรับผิดชอบเรื่องการสหกรณ์ในสถานศึกษา เพื่อให้ครูรับผิดชอบการเรียนการสอน การทำกิจกรรมพัฒนาทักษะด้านสหกรณ์ในสถานศึกษาอย่างเป็นระบบ โดยมีวิทยากรเครือข่ายช่วยเสริมและสนับสนุน เป้าหมายจำนวน ๑๒๐ คน ซึ่งจะกำหนดช่วงเวลาการอบรมประมาณเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๗ นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีการพิจารณาถึงกิจกรรมการประกวดเรียงความเพื่อส่งเสริมการออมฯ กิจกรรมโครงการวันสหกรณ์นักเรียนระดับจังหวัด (๗ มิถุนายน ของทุกปี) เป็นการสร้างและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้สหกรณ์เพื่อความยั่งยืนในการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์ระดับจังหวัดต่อไป


ข่าว/สุรีย์ แสงทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น