วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

นักศึกษาพยาบาลศาสตร์บัณฑิต วิทยาลัยบรมราชชนนีนครลำปาง รุ่นที่ 33 เข้ารับมอบวุฒิบัตร ในพิธีสำเร็จการศึกษา และอำลาสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2556

วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง จัดพิธี "สำเร็จการศึกษาและอำลาสถาบัน" มอบวุฒิบัตรและใบแสดงผลการเรียนตลอดหลักสูตร ให้แก่นักศึกษาพยาบาลศาสตร์บัณฑิต จำนวน 73 ราย ที่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร ประจำปีการศึกษา 2556 ที่ ห้องประชุมฝ้ายคำ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง ตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มีนายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานพิธี มอบวุฒิบัตร ใบแสดงผลการเรียน และกล่าวให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษา โดยมี นางจรวยพร ทะแกล้วพันธุ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง พร้อมด้วย คณาจารย์ บิดา มารดา และผู้ปกครองของนักศึกษาฯ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี และร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษา

โดยในพิธี นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ให้เกียรติเป็นผู้มอบวุฒิบัติแสดงผลการเรียนตลอดหลักสูตร ให้แก่นักศึกษาพยาบาลศาสตร์บัณฑิต ทั้ง 73 ราย ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นผู้ผ่านการทดสอบวิชาความรู้รวบยอด ของสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข, ผ่านการทดสอบวิชาความรู้รวบยอดของสถาบันเครือข่าย และของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พร้อมกันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ให้เกียรติมอบโล่วุฒิบัตรรางวัลต่างๆ ให้แก่นักศึกษาพยาบาลศาสตร์บัณฑิต ที่มีผลการเรียนในระดับดีเด่น อาทิเช่น รางวัลของมูลนิธิหม่อมเจ้าหญิงบุญจิราธร จุฑาธุช รางวัลเหรียญทอง ได้แก่ นายนฤชา ใจแจ่ม และรางวัลเหรียญเงิน ได้แก่ นายณรงค์ศักดิ์ นันทะเสน, รางวัลนักศึกษาพยาบาลดีเด่น ของสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย ได้แก่ นายธวัชชัย ร่วมชาติ และมอบรางวัลนักศึกษาดีเด่น ของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง ให้แก่นักศึกษาของวิทยาลัยฯ อีกจำนวน 6 ราย เป็นต้น ซึ่งในพิธีรับมอบวุฒิบัตรครั้งนี้ นักศึกษาพยาบาลศาสตร์บัณฑิตทั้ง 73 ราย ได้ร่วมกันปฏิญาณตนว่า “จะใช้ความรู้ ความสามารถไปประกอบอาชีพแต่ในทางที่เป็นคุณ เพื่อประโยชน์สุขของเพื่อนมนุษย์ และจะปฏิบัติตนอยู่ในหลักศีลธรรมอันดี ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และจะบำเพ็ญตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวมตลอดไป”

ด้าน นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2556 มีใจความสำคัญว่า ความสำเร็จที่ได้รับในวันนี้ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นขั้นพื้นฐานเท่านั้น จากนี้ต่อไปขอให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคน หมั่นศึกษาเรียนรู้ สั่งสมประสบการณ์เพิ่มเติม เพราะการจะประสบความสำเร็จในชีวิตพยาบาลได้นั้น ผู้สำเร็จการศึกษา จะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างผู้มีความรู้ มีความสามารถ และต้องตระหนัก สำนึกในหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบอยู่เสมอ เพราะการเป็นพยาบาลนั้น ต้องรับผิดชอบต่อชีวิตของผู้เจ็บป่วย ที่จะต้องอยู่ในความดูแลของท่านทั้งหลายผู้ซึ่งเป็นพยาบาล และจงปฏิบัติหน้าที่อยู่บนพื้นฐานแห่งความถูกต้อง ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ ภายใต้ความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ และจงพิจารณาไตร่ตรองอย่างรอบคอบเมื่อต้องประสบกับปัญหา ถึงจะทำให้ได้ชื่อว่าเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถอย่างแท้จริง สมดั่งคำขวัญของวิทยาลัยฯ ที่ว่า “ภูมิรู้ คู่ภูมิธรรม นำภูมิปัญญา พัฒนาสุขภาพ”
ดูคลิป http://youtu.be/Csod8XgeR3A


ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น