วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รับสมัครสอบเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รับสมัครสอบเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต (บัณฑิตอาสาสมัคร) ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗

รองศาสตราจารย์ ดร.นภาพร อติวานิชยพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบัณฑิตอาสาสมัคร กล่าวว่า หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต (บัณฑิตอาสาสมัคร) เป็นความริเริ่มของ ศาสตราจารย์ ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ เมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๒ ซึ่งเห็นว่าในขณะนั้นบัณฑิตส่วนใหญ่จะทำงาน และใช้ชีวิตอยู่เฉพาะในกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ๆ ดังนั้น หากมีโครงการที่เปิดโอกาสให้บัณฑิตได้ไปเรียนรู้สภาพชีวิตความเป็นอยู่ วิถีการดำรงชีวิต ปัญหาและความต้องการของชาวชนบท ทั้งยังได้ใช้ความรู้ที่ศึกษาเล่าเรียนมาทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนชนบท นับเป็นหนทางหนึ่งที่จะสร้างสำนึกในความเป็นอาสาสมัครให้แก่บัณฑิตที่จะช่วยเหลือผู้อื่น โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างให้บัณฑิตได้พัฒนาตนเอง เรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น ในขณะเดียวกันชุมชนก็ได้เรียนรู้ และรับประโยชน์จากกิจกรรมของบัณฑิตอาสาสมัคร และขณะนี้สำนักบัณฑิตอาสาสมัคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กำลังเปิดรับสมัคร บัณฑิตอาสาสมัคร รุ่นที่ ๔๖ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๗

ผู้สนใจติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่ สำนักบัณฑิตอาสาสมัคร อาคารอเนกประสงค์ ๑ ชั้น ๖ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ / และสำนักบัณฑิตอาสาสมัครมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต / โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.gvc.tu.ac.th โทรศัพท์ ท่าพระจันทร์ ๐-๒๖๑๓-๓๖๑๐ ต่อ ๓๖๐๙ , ๓๖๐๔ ศูนย์รังสิต ๐ - ๒๕๖๔ - ๔๔๒๙ และ ๐ - ๒๕๖๔ - ๔๔๔๐ - ๗๙ ต่อ ๑๓๓๐ , ๑๓๒๑ และโทรสาร ๐-๒๖๑๓-๓๖๐๕, ๐ - ๒๕๖๔ -๔๔๒๙



ข่าวโดย : อ่อนศรี ศรีอัมพร ทีมข่าว ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น