วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สวท.ลำพูน จัด เวทีเสวนาสัญจร ชุมชนสมานฉันท์ ครั้งที่ 1

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จัด เวทีเสวนาสัญจร ชุมชนสมานฉันท์ ครั้งที่ 1 โดย มีวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฆิร่วมเสวนา เพื่อหาแนวทาง ให้ประชาชน คนในชาติ เกิดความรัก ความสามัคคี และ มีส่วนร่วม ในการสร้างความสงบสุขสมานฉันท์ ในสังคม

ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อำเภอเมืองลำพูน สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดลำพูน จัดเวที เสวนา สัญจร ชุมชนสมานฉันท์ ครั้งที่ 1 โดยได้เชิญ วิทยากร ผู้ทรงคุณในจังหวัดลำพูน ร่วม เสวนา ประกอบด้วย พระราชปัญญาโมลี เจ้าคณะจังหวัดลำพูน , นายอาณัติ วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , นางประภัสสร ไชยชนะใหญ่ กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน , นางแพรวพรรณ อินทะชัย ประธานชุมชนบ้านท่า - ท่านาง อ.เมือง จ.ลำพูน ร่วม เสวนาแลกเปลี่ยน เสนอความคิดเห็น รวมถึง แนวทางที่จะให้ สังคมไทย กลับมามีความสามัคคี ปรองดอง มีการพุดคุย กันด้วยเหตุผล โดยมี นายพงษ์เทพ มันสตรง ประธานสภาวัฒนธรรม จังหวัดลำพูน เป็นผู้ดำเนินการเสวนา มี ประชาชน , เยาวชน ในพื้นที่ใกล้เคียง และ ผู้ที่มาทำบุญ ภายในวัด เข้าร่วมรับฟังการเสวนา

นางศรีอุไร นุกูลกิจบำรุง รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประทศไทย จังหวัดลำพูน กล่าวว่า ปัจจุบัน สังคมไทย เกิดความแตกแยกทางความคิด ซึ่งก่อให้เกิด เหตุการณ์ความรุนแรง ตามสื่อ ต่าง ๆ รัฐบาล ได้ตระหนักถึงปัญญาดังกล่าว โดยกำหนดเป็นนโยบายเร่งด่วน สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดลำพูน จึงได้ดำเนิน โครงการ ประชาสัมพันธ์ เสริมสร้างความสมานฉันท์ และ ความสามัคคี ของคนในชาติ 2 ครั้ง ซึ่งในครั้ง ที่ 2 จะจัดขึ้น ในวันที่ 5 เมษายน 2557 ที่ ชุมชน ดอนหลวง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน .



ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น