วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมกับคณะส่วนล่วงหน้าประชุมเตรียมการรับเสด็จ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เสด็จทรงเปิดศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัว ดงมูลเหล็ก จังหวัดเพชรบูรณ์

วันนี้ (17 ก.พ.57) เวลา 11.00 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลดงมูลเหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ พล.อ.ต. สรชัย ชีวะกลินศักดิ์ ผู้อำนวยการกองงานพระวรชายาฯ และคณะ ได้ประชุมเพื่อเตรียมการรับเสด็จ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชการฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะเสด็จทรงปฎิบัติพระกรณียกิจ ทรงเปิดศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัว ดงมูลเหล็ก จังหวัดเพชรบูรณ์ ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติและถวายความปลอดภัยสูงสุด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนถิ่น และผู้เกี่ยวข้องเข้าประชุมโดยพร้อมเพรียง

โอกาสนี้ พล.อ.ต. สรชัย ชีวะกลินศักดิ์ ผู้อำนวยการกองงานพระวรชายาฯ และคณะ ได้ตรวจพื้นที่ทรงงานพร้อมทั้งได้ให้คำแนะนำการเตรียมการด้านต่างๆ แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัว ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ก่อตั้งจากพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่ทรงเห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัว จึงได้พระราชทานโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ในพระราชูปถัมภ์ โดยมอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดตั้งขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษย์ เน้นความเชื่อมโยงของคนทุกช่วงวัย ทั้งวัยเด็ก วัยพ่อแม่ และวัยปู่ ย่า ตา ยาย โดยมีการบูรณาการการดำเนินงานของทุกภาคส่วนในการให้บริการประชาชนแบบองค์รวม เพื่อสร้างรูปแบบตัวอย่างที่ดีในการพัฒนาในพื้นที่แล้วขยายผลไปยังพื้นที่ต่างๆ ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น