วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง ได้นายกสมาคมคนใหม่ หลังมีการเลือกตั้งในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ประกาศแผนพัฒนาดึงราคาเซรามิคขึ้น ช่วยผู้ประกอบการ

สมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี เพื่อรายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และพิจารณาแนวทางในการดำเนินงานกิจกรรมของสมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง ที่ โรงแรมเอเชีย ตำบลสวนดอก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ทางสมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง ได้จัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และคณะผู้บริหารชุดใหม่ เพื่อบริหารงานของสมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง ปี 2557-2559 ทั้งนี้เนื่องจากคณะกรรมการบริหารชุดเดิม(บริหารงาน ปี 2554-2556) ที่มีนายธนโชติ วนาวัฒน์ เป็นนายกสมาคมฯ ได้หมดวาระลง เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

โดยการเลือกตั้ง นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง ในครั้งนี้ มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฯ จำนวน 2 ราย ได้แก่ นายชูเกียรติ ตังคะกุตติยา เจ้าของบริษัท ชูปรา จำกัด และนายต่อศักดิ์ ประคำทอง เจ้าของโรงงาน วังแคว้งเซรามิค คราฟท์ ซึ่งผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายชูเกียรติ ตังคะกุตติยา ได้รับคะแนนเสียงข้างมาก ชนะนายต่อศักดิ์ ประคำทอง ไปด้วยคะแนนเสียง 46 ต่อ 39 คะแนน ได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง ซึ่งในโอกาสนี้นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และคณะผู้บริหาร หน่วยงานองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ จากสังกัดหน่วยงานต่างๆ ได้เข้ามอบช่อดอกไม้ เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับ นายชูเกียรติ ตังคะกุตติยา ที่ได้รับความไว้วางใจจากหมู่มวลสมาชิกสมาคมฯ ให้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง คนใหม่

หลังเสร็จสิ้นการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง นายชูเกียรติ ตังคะกุตติยา นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงแนวทางการดำเนินกิจกรรมของสมาคมฯ ต่อไปว่า ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์เซรามิคของจังหวัดลำปาง มีราคาถูกเกินไปเมื่อเทียบกับคุณภาพสินค้า ดังนั้นจึงมีแนวคิดที่จะต้องพยายามดึงราคาผลิตภัณฑ์เซรามิคให้สูงขึ้น เช่น ผลิตภัณฑ์ในราคา 5 บาท ก็จะปรับขึ้นเป็น 7-10 บาท โดยจะทำการค่อยๆ ปรับขึ้นทีละนิด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และไม่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าสินค้ามีราคาสูงและแพงขึ้น ทั้งนี้เพื่อจะสนับสนุนส่งเสริมให้สินค้าผลิตภัณฑ์เซรามิค ของจังหวัดลำปาง สามารถยืนหยัดในราคาได้ด้วยแนวคิด ของดีต้องขายกันด้วยคุณภาพ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในตัวสินค้า และอย่างน้อยก็จะเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการขายผลิตภัณฑ์ สำหรับในเรื่องของการจัดงานเซรามิกแฟร์ ที่ผ่านมาทุกๆ ปี ทางสมาคมฯ ได้จัดขึ้นในสถานที่ห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ในตัวจังหวัด ทำให้งานขาดความเป็นเอกเทศ ไม่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น พอที่จะดึงดูดผู้บริโภคจากต่างจังหวัด ในเรื่องนี้ต่อไปทางสมาคมฯ จะได้มีการจัดหาสถานที่ ที่เหมาะสมแห่งใหม่ เพื่อจะสร้างให้เป็นแบรนด์งาน ระดับจังหวัด ที่มีความโดดเด่น อลังการด้านสินค้า เพื่อจะดึงดูดผู้บริโภค และกลุ่มผู้ค้าทางธุรกิจ ให้เข้ามาหาเลือกซื้อสินค้าเซรามิค ที่จังหวัดลำปาง ให้มากยิ่งขึ้น


ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น