วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูนการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ และทักษะอาชีพให้แก่เด็กและเยาวชนจังหวัดลำพูน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน จัดการแสดง วัฒนธรรม พื้นบ้าน เพื่อประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการเรียนรู้ และ ทักษะ อาชีพ ให้แก่เด็กและเยาวชน ตามโครงการความร่วมมือ ด้านการสื่อสาร การดำเนินงานจังหวัดดีเด่น จังหวัดลำพูน ระยะ ที่ 2

เมื่อช่วงค่ำ วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ที่เวทีการแสดง ถนนข่วงคนเตียว เทศบาลเมืองลำพูน สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน ได้จัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ และ ทักษะอาชีพให้แก่เด็กและเยาวชนจังหวัดลำพูน ตามโครงการความร่วมมือด้านการสื่อสารการดำเนินงานจังหวัดดีเด่น โดยเชิญ นักร้อง นักดนตรีพื้นบ้านที่มีชื่อเสียงจากจังหวัดเชียงใหม่ คือ นางสาวมณีรัตน์ รัตนัง หรือ อ้อม รัตนัง ได้แสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านด้านดนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริม ความรู้ความเข้าใจ รวมถึงถ่ายทอดประสบการณ์การเรียนรู้ในด้านต่างๆ และ แนะนำ ให้เด็ก และ เยาวชน ที่ไม่ได้ศึกษาต่อหรือว่างงานได้ฝึกอาชีพระยะสั้น ที่ศูนย์พัฒนาฝีมือ แรงงาน , หรือศูนย์การเรียนรู้ ต่าง ๆ หรือ ศึกษาต่อ ที่ กศน. เพื่อเสริมสร้างโอกาสที่ดีในการประกอบอาชีพ เพื่อ จะได้มีอาชีพที่มั่นคง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับ โครงการความร่วมมือ ด้านการสื่อสาร การดำเนินงานจังหวัดดีเด่น ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จาก สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) โดยมุ่งใช้สื่อต่าง ๆ ในการเผยแพร่ ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับความสำคัญ ของการเรียนรู้ เพื่อ จะได้มี อาชีพ และ มีรายได้ ที่มั่นคง มีคุณภาพชีวิต ที่ดี สืบไป ทั้งนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดลำพูน มุ่งใช้สื่อต่าง ๆ หลายรูปแบบ เพื่อให้เข้าถึงเยาวชนกลุ่มเป้าหมาย และ ผู้ปกครอง ให้ทั่วถึงมากที่สุด เช่น การจัดรายการวิทยุทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทสไทย จังหวัดลำพูน รรายการ ม่วนใจ๋ไปกับ อปมช.ลำพูน ทุกวัน พฤหัสบดี เวลา 14.10 – 15.00 น. , การผลิตป้ายประชาสัมพันธ์ และ สื่อสิ่งพิมพ์ อื่น ๆ รวมทั้งการจัดเวทีเสวนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ แก่เยาวชน ผู้ปกครอง และ สื่อมวลชน ซึ่ง ได้จัดไปแล้ว เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2557 ที่ผ่านมา ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวน 90 คน .



ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น