วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แขวงการทางน่านที่ 2 เตือนประชาชนให้ระวังอันตรายเนื่องจากน้ำยางพารา

แขวงการทางน่านที่ 2 แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากน้ำยางพาราที่หกบนผิวถนนทางหลวงหมายเลข 101 ตอน น่าน-ทาวังผา

นายประชาญ มะลิทอง รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการแขวงการทางน่านที่ 2 เปิดเผยว่า จังหวัดน่าน เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เกษตรกรหันมาปลูกยางพาราเป็นจำนวนมาก และมีการขยายพื้นที่เพราะปลูกยางพาราตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อยกระดับรายได้และความมั่นคงให้แก่เกษตรกรเพิ่มขึ้น ซึ่งในอนาคตผลผลิตยางพาราในประเทศไทยและจังหวัดน่านเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ และขณะนี้จังหวัดน่านได้มีรถบรรทุกยางพารา ทำน้ำยางพาราหกลงบนผิวทางหลวงหมายเลข 101 ตอน น่าน – ท่าวังผา – ปัว ทำให้ผิวทางถนนลื่น ซึ่งอาจเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรไป-มาในเส้นทางถนนสายดังกล่าว แขวงการทางน่านที่ 2 จึงได้มีการจัดทำป้ายเตือนอันตรายจากการบรรทุกยางพารา และรถบรรทุกได้ทำน้ำยางพาราหกลงบนผิวถนน ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้สัญจรไปมา และอาจทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้

ดังนั้น จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนตามเส้นทางสายดังกล่าว ได้โปรดระมัดระวังในการเดินทาง ในเส้นทางสายดังกล่าวได้ และแขวงการทางน่านที่ 2 จะได้พิจารณาหาแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหานี้ต่อไปด้วย


รดา บุญยะกาญจน์/ ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น