วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.พะเยา จัดโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ กรณีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลตำบล จำนวน 6 แห่ง

วันนี้ (17 ก.พ.57) นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการการมีส่วนร่วม ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ กรณีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลตำบล จำนวน 6 แห่ง ณ ห้องประชุมลานค้าชุมชนหนองระบู เทศบาลเมืองพะเยา ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยาจัดขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในกฎหมาย ระเบียบ รวมถึงกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งท้องถิ่น ให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุน ผู้เกี่ยวข้องในการจัดการเลือกตั้ง ให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบล ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีตำบล ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบล และผู้ช่วยหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 318 คน

นางสาวพัชรินทร์ รัตนวิภา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา ได้ครบวาระการดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของเทศบาลตำบลในพื้นที่จังหวัดพะเยา จำนวน 6 แห่ง คือ ที่เทศบาลตำบลสันป่าม่วง และเทศาลตำบลบ้านสาง อำเภอเมืองพะเยา , เทศบาลตำบลป่าแฝก และเทศบาลตำบลเจริญราษฎร์ อำเภอแม่ใจ , เทศบาลตำบลหนองหล่ม อำเภอดอกคำใต้ , และที่เทศบาลตำบลแม่ยม อำเภอปง โดยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2557 ที่จะถึงนี้ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต เที่ยงธรรม และตรวจสอบได้ ทางสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดพะเยา จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งได้มีทัศนคติในของการรู้รัก สามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง และเพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งได้รับทราบถึงบทบาทอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ขณะที่นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการการมีส่วนร่วม กล่าวว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น จะต้องขึ้นอยู่กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งทุกคนทุกฝ่าย ด้วยการร่วมมือร่วมใจกันยึดถือปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมาย ข้อกำหนดต่างๆ เพื่อให้การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต และเที่ยงธรรม



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น