วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดแม่ฮ่องสอนออกหน่วยบริการเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ครั้งที่ 3 ที่โรงเรียนสังวาลวิทย์ 3 ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย

เช้าวันนี้ (17 ก.พ. 57) นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดโครงการหน่วยบริการเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ครั้งที่ 3 ที่โรงเรียนสังวาลวิทย์ 3 หมู่ที่ 4 บ้านเมืองน้อย ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนำส่วนราชการต่างๆออกให้บริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในถิ่นทุรกันดารที่อยู่ห่างไกล อีกทั้งเป็นการรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างส่วนราชการและประชาชน
โดยในพิธีมีการมอบเงินสงเคราะห์ให้แก่ครอบครัวผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน ครอบครัวละ 1,000 บาท จำนวน 10 ครอบครัว โดยสำนักงานพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบถุงยังชีพ จำนวน 100 ถุง มอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน 500 ผืน

โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน การให้ความรู้ด้านการเกษตร การแจกพันธุ์กล้าไม้ และการอบรมแนะแนวการประกอบอาชีพอิสระและในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปเยี่ยม นายฉัตรชัย โหลเจ ที่บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 4 บ้านเมืองน้อย ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ไม่สามารถพึ่งพาตนเองได้ ต้องอาศัยอยู่กับพ่อและแม่ที่แก่ชรา แต่ได้ยังสร้างประโยชน์แก่สังคมชุมชน โดยการตั้งกองทุนรับเงินที่มีผู้นำมาบริจาคให้ตนเอง ไปช่วยเหลือทางด้านศาสนา และชุมชน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวชื่นชม พร้อมทั้งมอบเงินสนับสนุนกองทุน และมอบสิ่งของช่วยเหลือ



ข่าวโดย : พักตร์ภูมิ ปัญญาไชยพัฒน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น