วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชาวไร่ข้าวโพดจังหวัดเลย ร้องผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ช่วยเหลือติดตามเงินส่วนต่างค่าข้าวโพดตามมาตรการแทรกแซง

วันนี้ (17 ก.พ.57) เวลา 13.30 น.ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ กลุ่มเกษตรกรชาวไร่ข้าวโพด จากตำบลเลยวังไสย์ อ.ภูหลวง จ.เลย มาชุมนุมยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ช่วยติดตามเงินส่วนต่างโครงการแทรกแซงราคาข้าวโพดตกต่ำ โดยมีนายสุชาติ ราษฎรดุษฎี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นผู้รับเรื่อง

นายด่วน มาฉิม รองนายก อบต.เลยวังไสย์ และนายคำบาง แพงพยอม ผู้ใหญ่บ้านโนนพัฒนา หมู่ที่ 7 ตำบลเลยวังไสย์ อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย ตัวแทนเกษตรกร ได้ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือในกรณีที่ประสบความเดือดร้อนในการขายข้าวโพดราคาตกต่ำ จึงขอความอนุเคราะห์ ขอรับเงินชดเชยแทรกแซงราคาข้าวโพด และขอเปลี่ยนแปลงการจ่ายเงิน ในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นจ่ายเงินเกษตรกรจังหวัดเลย และเกษตรกรจังหวัดเพชรบูรณ์ ตามลำดับ ก่อน – หลัง ซึ่งเกษตรกรได้เข้าร่วมโครงการกับผู้ประกอบการ ดังนี้ หจก.ตรงการเกษตร จำนวน 153 คน ร้านสมพร พืชผล จำนวน 104 คน ร้านสงวนพืชผล จำนวน 65 คน ร้านไพบูลธ์พานิช จำนวน 61 คน

ด้านนายสุชาติ ราษฎร์ดุษดี กล่าวหลังรับเรื่องว่า จะเชิญพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ มาประชุมในวันนี้ เพื่อให้การจ่ายเงินให้แก่เกษตรกรเป็นไปอย่างเป็นธรรมทั่วถึง ซึ่งไม่น่ามีปัญหาเนื่องจากเป็นโครงการที่รัฐบาลอนุมัติงบประมาณมาแล้ว และงบประมาณอยู่กับพาณิชย์จังหวัด และจะเร่งเบิกจ่ายช่วยเหลือเกษตรกรทั้งเพชรบูรณ์และจังหวัดเลย ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น