วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จ.ลำพูน ร่วมประชุม นำเสนอแนวทางการดำเนินงาน ในปี 2557

ผู้บริหาร หน่วยงานราชการ ที่เกี่ยวข้อง ใน จ.ลำพูน ร่วม ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และ การศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดลำพูน เพื่อ ร่วมกันกำหนดแนวทางการขับเคลื่อน งานด้านการศึกษา นอกระบบ ให้แก่ ประชาชน และ ผู้สนใจเพื่อเพิ่มโอกาส การเรียนรู้ ให้แก่ ผู้สนใจ หรือ ผู้ขาดโอกาส ให้ได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ห้องประชุม ศูนย์การศึกษานอกระบบ และ การศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายอาณัติ วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และ การศึกษาตามอัธยาศัย ประจำจังหวัดลำพูน หรือ กศน. โดยมี ผู้บริหารหน่วยงานราชการ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม เพื่อ ร่วมกันหาแนวทางในการดำเนินงาน ขับเคลื่อน งานด้านการศึกษานอกระบบ ซึ่ง กศน. ลำพูน เป็นหน่วยงานสังกัด กระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบาย ในการพัฒนาศักยภาพ ของ นักศึกษา นอกระบบ ทั้งด้านทักษะ ความรู้ , ด้านแนวคิดสร้างสรรค์ , ด้านความสามารถพิเศษ เพื่อ ให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต ทั้งในกลุ่มสนใจ , กลุ่มผู้พิการ , ผู้สูงอายุ รวมถึง กลุ่ม ผู้ขาดโอกาส ให้ได้รับการศึกษา อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ ได้มีการจัดการประกวด ผลิตภัณฑ์ ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ส่งเสริมความรู้ ทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ และ ฝีมือภูมิปัญญา นักศึกษา ให้สอดคล้องกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่ง การประกวดครั้งนี้ถือเป็น การคัดเลือกตัวแทน กศน. ในจังหวัดลำพูน เข้าร่วม การประกวดในระดับภาค และ ระดับประเทศต่อไป



ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น