วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์พะเยา จัดงานวันเกียรติยศ พร้อมพิธีประดับเครื่องหมายและหมวกเครื่องแบบราชพิธี ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และปีที่ 4 ใหม่

เช้าวันนี้ (19 มิ.ย.57) นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีวันเกียรติยศ ประจำปี 2557 ของโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีพะเยาในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ หอประชุมอาคารเฉลิมหล้าจอมราชันโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์พะเยา อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา เพื่อให้นักเรียนได้แสดงพลังความดี ประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นคนมีระเบียบวินัย มีความรัก สามัคคี เทิดทูนในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนีที่ทรงมีต่อการศึกษาของชาติ ในโอกาสนี้ได้มีพิธีประดับเครื่องหมายและหมวกเครื่องแบบราชพิธีให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 (ใหม่) พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรให้กับครู และนักเรียนที่มีผลงานดีเด่น โดยมีผู้บังคับการจังหวัดทหารบกพะเยา , ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา , นายก อบจ.พะเยา , ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูกามยาว , ผู้บังคับหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารจังหวัดทหารบกพะเยา , นายอำเภอภูกามยาว ตอลดจนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์พะเยาเข้าร่วมในพิธี โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและซาบซึ้ง

สำหรับโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์พะเยา เป็นโรงเรียนในโครงการพิเศษของกระทรวงศึกษาธิการ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มีเขตพื้นที่บริการ 8 จังหวัดภาคเหนือ มุ่งเน้นพัฒนานักเรียนให้เป็นผู้มีคุณภาพและเจริญรอยตามพระจริยวัตรของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยในปีการศึกษา 2557 นี้ทางโรงเรียนมีนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 138 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ใหม่ จำนวน 15 คน รวมทั้งสิ้น 153 คน




ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น