วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดเพชรบูรณ์ แก้ไขปัญหาครัวเรือนยากจนรายได้ตกเกณฑ์ จปฐ. จากเป้าหมาย ๖๑๖ ครัวเรือน ได้แล้ว ๕๙๐ ครัวเรือน

จังหวัดเพชรบูรณ์แก้ไขปัญหาครัวเรือนยากจนรายได้ตกเกณฑ์ จปฐ. จากเป้าหมาย 616 ครัวเรือน ได้แล้ว 590 ครัวเรือน คงเหลือไม่ผ่านเกณฑ์ 26 ครัวเรือน เป็นครัวเรือนผู้สูงอายุ ผู้พิการ และเจ็บป่วย ได้ประสานรับการสงเคราะห์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (19 มิ.ย.57) ที่ห้องประชุม 4 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายไพศาล สุขปัญญา พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาชนบทตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานของอำเภอและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จากข้อมูลครัวเรือนยากจนปีงบประมาณ 2556 จังหวัดเพชรบูรณ์มีเป้าหมายครัวเรือนยากจนที่รายได้เฉลี่ยต่อคนต่อปีตกเกณฑ์ จปฐ. จำนวน 616 ครัวเรือน หน่วยงานส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล ได้บูรณาการการพัฒนาศักยภาพครัวเรือนยากจนตามหลักการพัฒนาชีวิต " ชี้เป้าชีวิต จัดทำเข็มทิศชีวิต บริหารจัดการชีวิต และดูแลชีวิต ” ช่วยเหลือด้านอาชีพเสริม ออกเยี่ยมครัวเรือน ตรวจสุขภาพอนามัย มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ตลอดจนให้ความช่วยเหลือตามโครงการจ้างงานเร่งด่วนช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติภัยแล้ง ผลดำเนินการถึงปัจจุบัน ปรากฎว่าครัวเรือนเป้าหมายมีรายได้ผ่านเกณฑ์ จปฐ. แล้ว 590 ครัวเรือน คงเหลือครัวเรือนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ 26 ครัวเรือน ซึ่งเป็นครัวเรือนที่หัวหน้าครัวเรือนเป็นผู้สูงอายุ ผู้พิการ และเจ็บป่วย ซึ่งจะประสานให้รับการสงเคราะห์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

และจากการบูรณาการของทุกภาคส่วนลงในระดับหมู่บ้าน ตำบล ในปีงบประมาณ 2557 พบว่ามีครัวเรือนยากจนรายได้ตกเกณฑ์ จปฐ. เพิ่มขึ้น 194 ครัวเรือน จังหวัดเพชรบูรณ์จึงได้กำหนดเป้าหมายพัฒนาศักยภาพครัวเรือนตามหลักการพัฒนาชีวิตและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้พ้นความยากจนต่อไปเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น