วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดลำปาง ประชุมเตรียมความพร้อมและแก้ไขปัญหาอุทกภัย และดินโคลนถล่มประจำปี 2557

(19 มิ.ย.57) เช้าวันนี้ ที่ ห้องประชุมศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่32 นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พอ.ชัยณรงค์ แกล้วกล้า รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พ.ต.อ.ธนพล ภาระพงษ์ จาก ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมและแก้ไขปัญหาอุทกภัย และดินโคลนถล่มประจำปี 2557 เพื่อทำความเข้าใจและซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติ หากเกิดภัยจะสามารถช่วยเหลือได้ทันต่อเหตุการณ์

หลังจากนั้น ได้ประชุมเตรียมการฝึกซ้อมแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ในพื้นที่เสี่ยงภัย ตำบลบ้านขอ อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ซึ่งกำหนดฝึกปฏิบัติการจริงในพื้นที่ วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม 2557 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนมีความเข้าใจในหลักการ ขั้นตอน และวิธีการปฏิบัติ สามารถจัดการสาธารณภัยได้อย่างทันท่วงที ที่มีภัยเกิดขึ้น อีกทั้งประชาชนจะได้เข้าใจและสามารถช่วยเหลือตนเองได้ในเบื้องต้น

ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้ตรวจความพร้อมเครื่องจักรกล อุปกรณ์ เครื่องมือที่ใช้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยดินโคลนถล่ม รวมทั้งกำลังพล เพื่อประเมินศักยภาพและความรวดเร็วในทางปฏิบัติสร้างความเข้าใจให้ประชาชน โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม จำนวน 40 หน่วยงาน


ข่าวโดย : ปัณธวัฒน์ ทวีพรจิรภาคย์
    หน่วยงาน : สวท.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น