วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ประธานคณะทำงานสำรวจข้อมูลไม้ผลเศรษฐกิจภาคเหนือ ยืนยันผลผลิตลำไยจาก 8 จังหวัดภาคเหนือ ในฤดูกาลนี้ ผู้บริโภคจะได้ทานลำไยที่มีคุณภาพสูง เกษตรกรได้ราคาดี

 นายชาตรี บุญนาค ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ ๒ จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในการเดินทางมาจังหวัดเชียงรายในครั้งนี้ นอกจากมามอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น แก่เจ้าหน้าที่สังกัดกรมส่งเสริมการเกษตรที่ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวจังหวัดเชียงรายแล้ว ยังถือโอกาสลงพื้นที่สำรวจสวนลำใย เยี่ยมเยือนและให้กำลังใจเกษตรกรผู้ปลูกลำใยอีกด้วย

วันนี้ (19 มิ.ย. 57) นายชาตรี บุญนาค ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ ๒ จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะทำงานสำรวจข้อมูลไม้ผลเศรษฐกิจภาคเหนือ ดูแลการบริหารจัดการลำไยทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือในฤดูกาลนี้ ยังกล่าวอีกว่า การบริหารจัดการผลผลิตลำไยในปีนี้ ไม่เน้นปริมาณแต่เน้นคุณภาพเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ซึ่งจะส่งผลให้เกษตรกรขายง่ายได้ราคาดี ประกอบกับปีนี้มีการบริหารจัดการผลผลิตลำไยอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งเรื่องการเน้นคุณภาพลำไย การลดต้นทุนการผลิต ให้ความสำคัญกับการรวมกลุ่มให้เข้มแข็งและสร้างเครือข่าย นอกจากนี้ยังได้วางแผนการกระจายผลผลิตไปยังผู้บริโภค โดยเฉพาะในภาคตะวันออกให้เร็วที่สุด มั่นใจว่าลำไยจะไม่ล้นตลาดอย่างแน่นอน


นางสาวนันทวรรณ กันคำ/ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น