วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดสัมมนา โครงการส่งเสริมการเลี้ยงโคและการจัดตั้งศูนย์แปรรูปและรับรองคุณภาพเนื้อโคครบวงจร

วันนี้ (19 มิ.ย.57) ณ ห้องพีชปุระ โรงแรมโฆษิตฮิลล์ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นปะธานพิธีเปิดการสัมมนา เครือข่ายส่งเสริมการตลาด โครงการส่งเสริมการเลี้ยงโคและการจัดตั้งศูนย์แปรรูปและรับรองคุณภาพเนื้อโคครบวงจร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และวิทยากร ผู้มีความรู้ ความชำนาญ ประสบการณ์ด้านการพัฒนาโคเนื้อ เข้าร่วมพิธีเพื่อให้ความรู้แก่เกษตรกรเครือข่ายผู้แทนกลุ่มผู้เลี้ยงโคเนื้อในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดโครงการส่งเสริมการเลี้ยงโคและการจัดตั้งศูนย์แปรรูปและรับรองคุณภาพเนื้อโคครบวงจรขึ้นในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้อาชีพการเลี้ยงโคเนื้อให้ตรงกับความต้องการของตลาด เพิ่มจำนวนการผลิตโคเนื้อลูกผสมพันธุ์ตาก ปรับปรุงพันธุ์โคเนื้อ และให้เกษตรกรมีส่วนร่วมในการปรับปรุงพันธุ์โคเนื้อลูกผสมพันธุ์ตากให้เหมาะกับพื้นที่และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดทั้งในปัจจุบัน และอนาคต

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ดำเนินการจัดสัมมนาในครั้งนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะทำให้เกษตรกรเครือข่ายฯ มีความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาพันธุ์โคเนื้อลูกผสมพันธุ์ตาก และเชื่อมั่นว่าผู้เข้ารับการสัมมนาคงจะได้รับความรู้ความเข้าใจในกลไลการผลิตโคเนื้อลูกผสมพันธุ์ตาก การตลาดเนื้อ และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วิเคราะห์การตลาดร่วมกัน จนทำให้สามารถติดต่อเชื่อมโยงเป็นคู่ค้าที่ดีต่อกัน รวมถึงทำให้วงจรการผลิต การจลาดโคเนื้อมีความเข้มแข็ง มีศักยภาพในการต่อรองเพิ่มขึ้นต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น