วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ ร่วมกับสภาวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ อบรมเชิงปฏิบัติการมารยาทไทย

จังหวัดแพร่โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ร่วมกับสภาวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ อบรมเชิงปฏิบัติการมารยาทไทย

เวลา 09.00 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2557 ที่ห้องไอยรา โรงแรมนครแพร่ทาวเวอร์ นายศักดิ์ชัย จ.ผลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ มารยาทไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ แบบแผน แนวปฏิบัติด้านมารยาทไทยที่ถูกต้อง เพื่อสร้างครูต้นแบบมารยาทไทย สามารถส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีความรู้และจิตสำนึกและร่วมอนุรักษ์ส่งเสริมคุณค่าด้านมารยาทไทย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า เป็นที่ประจักษ์โดยทั่วไปว่ามารยาทไทย เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของคนไทย โดยเฉพาะการไหว้ซึ่งเป็นที่รู้จักและเป็นที่กล่าวถึงโดยทั่งไปว่า ไม่มีใครจะแสดงความคารวะอ่อนน้อมได้เหมือนคนไทย ความนอบน้อม ความเคารพผู้อาวุโส รวมถึงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ เสน่ห์ของความเป็นไทยเกิดจากการบ่มเพาะอุปนิสัยเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก สังคมปัจจุบันอาจทำให้ความดีงามในอดีตงามเปลี่ยนไป ซึ่งผู้ที่เข้าอบรมครั้งนี้คือผู้ที่ใกล้ชิดกับเด็กและเยาวชน ที่จะสามารถนำความรู้ ข้อมูลจากการอบรมไปขยายผล ทั้งในเรื่องของการปรับปรุงตนให้เหมาะสมกับเวลาและสถานที่ การแสดงมารยาท การเคารพนอบน้อม และเรื่องที่ดีงามของมารยาทไทย

การอบรมเชิงปฏิบัติการมารยาทครั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาแพร่เขต 1 จำนวน 43 คน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 3 คน และสังกัดกรมอาชีวศึกษา จำนวน 2 คน สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ 19 มิถุนายน 2557
   
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น