วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การประปานครหลวงจัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติ

การประปานครหลวง วางแผนการจัดกิจกรรมรักษ์ป่าต้นน้ำเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และฟื้นฟูป่าต้นน้ำ ใน พื้นที่ป่าต้นน้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และ พื้นที่ป่าชุมชนต้นน้ำ รอบพื้นที่เขื่อนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เพื่อสนองตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2557 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ โดยการประปานครหลวงเข้าร่วมการแถลงข่าวในวาระ โครงการการประปานครหลวงรักษ์ป่าต้นน้ำเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายวิสันต์ เลียวลิขิต ผู้ช่วยผู้ว่าการประปานครหลวง ชี้แจงถึงรายละเอียดโครงการดังกล่าวว่า เป็นโครงการที่ทำต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งเป็นโครงการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำเนินกิจกรรมแบบมุ่งเน้นการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของพนักงานการประปานครหลวง ภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนต้นน้ำ ซึ่งในปีที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติหลายกิจกรรม โดยเริ่มจัดกิจกรรมของโครงการ ณ บ้านรินหลวง ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555-ปัจจุบัน มีกิจกรรม ปลูกป่าต้นน้ำ สร้างฝายชะลอน้ำ พัฒนาโรงเรียนและชุมชนต้นน้ำ สร้างพนักงานจิตอาสาการประปานครหลวงในการขับเคลื่อนโครงการ ความสำเร็จในการจัดกิจกรรมที่ผ่านมาในส่วนหนึ่งคือ มีต้นไม้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 15,000 ต้น จำนวนฝายชะลอน้ำไม่น้อยกว่า 150 ฝาย และในปีนี้มีกิจกรรมหลักๆ 4 กิจกรรม คือ กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ดำเนินงานโครงการปลูกป่าในเขตพื้นที่ต้นน้ำ , กิจกรรมขับเคลื่อนโครงการปลูกป่าให้ยั่งยืน , กิจกรรมด้านการปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ป่าของพนักงานการประปานครหลวง , กิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร สถานที่ในการดำเนินโครงการคือ พื้นที่ป่าต้นน้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และ พื้นที่ป่าชุมชนต้นน้ำ รอบพื้นที่เขื่อนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนองตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ และรักษาป่าต้นน้ำ เพื่อให้มีน้ำในปริมาณที่พอเพียงและยั่งยืนในอนาคตต่อไป



ข่าวโดย : ณัฏฐ์ สินันตา/สมัชญา หน่อหล้า
    หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น