วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นแบบล้านนา

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ททท.เชียงใหม่ จัดงาน Chiang Mai Long-stay Forum เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศญี่ปุ่นที่มาพำนักระยะยาวในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับจัดกิจกรรมต้อนรับอย่างประทับใจ

เมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.57) เวลา 15.30 น. นายสุริยะ ประสาทบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปพบปะ นักท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาวจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมกล่าวต้อนรับ ณ โรงแรมดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายพงศธร เกษสำลี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประธานในการจัดงาน Chiang Mai Long-stay Forum ร่วมให้การต้อนรับด้วย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคเอเชียตะวันออก ได้ดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ การตลาดการท่องเที่ยว ประจำปี 2557 ที่มุ่งเน้นกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาว(Long-stay) ประเทศญี่ปุ่น ผ่านโครงการร่วมของสำนักงาน ททท. ในประเทศญี่ปุ่น 3 สำนักงาน ประกอบด้วย สำนักงานโตเกียว โอซากา และฟุกุโอกะ อีกทั้งยังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ และผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมการนำเสนอข้อมูลพื้นฐานของการท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาวและสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวที่เหมาะสมกับนักท่องเที่ยว Long-stay แก่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่เดินทางเข้าร่วมงานกว่า 100 คน จากผลการสำรวจของ Long –stay Foundation Japan ในปี 2556 พบว่าประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาวที่ชาวญี่ปุ่นประสงค์จะเดินทาง เป็นอันดับที่ 2 พร้อมกันนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรม Tourism Clinic เชิญชาวญี่ปุ่นที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่มาให้คำปรึกษาแก่ผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งหารจัก Mini Exhibition จากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในจังหวัดเชียงใหม่ด้วย และในช่วงค่ำ ททท.ได้มีการจัดพิธีต้อนรับแบบดั้งเดิมของชาวล้านนา ณ โรงแรมดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่



ข่าวโดย : ณัฏฐ์ สินันตา/สมัชญา หน่อหล้า
    หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น