วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดลำพูน ชี้แจงนโยบายการบริหารราชการด้านสังคมจิตวิทยา ของ คสช. ต่อประชาชนชาวลำพูน

นายอาณัติ วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ชี้แจงทำความเข้าใจต่อประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ถึงนโยบายในการบริหารราชการด้านสังคมจิตวิทยา ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า คสช. จะสร้างความเข้มแข็ง ปลูกฝังทัศนคติความเป็นไทย ซึ่งมีจารีตประเพณี ประวัติศาสตร์อันงดงาม น่าภาคภูมิใจ มีศีลธรรม คุณธรรม เพื่อให้สังคมไทยมีความเข้มแข็ง เสียสละ เผื่อแผ่ แบ่งปัน อยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ สามัคคี สำนึกในความเป็นคนไทยด้วยกัน ถึงแม้จะมีความคิดเห็นแตกต่าง ต้องคลี่คลายด้วยสันติวิธี

นอกจากนี้ คสช. จะปลูกฝังให้คนไทยเคารพกฎหมาย รักษาระเบียบวินัยเหมือนกับประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่มีความจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายมากนัก เจ้าหน้าที่จะไม่ใช้กฎหมายมาสร้างเงื่อนไขที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งมากกว่าสร้างความเป็นธรรม รวมทั้งปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกต่อต้านการทุจริต คอร์รัปชั่นต่อหน้าที่ การทำผิดกฎหมาย ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ

สำหรับนโยบายในด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คสช. จะให้กระบวนการยุติธรรม/กฎหมายปกติ สามารถดำเนินการได้ โดยได้รับความเชื่อถือจากทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ไม่ใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือในการสร้างความขัดแย้งซึ่งกันและกัน ตลอดจนปรับปรุงแก้ไขส่วนต่างๆ ของกระบวนการยุติธรรมให้เข้มแข็ง เที่ยงตรง เป็นธรรมและตรวจสอบได้


ข่าวโดย : ศักดิ์สิทธิ์ กิตินันทน์
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น