วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดพิธีมอบเข็มตราสัญลักษณ์กองทุนแม่ของแผ่นดิน ที่ระลึกในวาระ 1 ทศวรรษ กองทุนแม่ของแผ่นดิน

จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดพิธีมอบเข็มตราสัญลักษณ์กองทุนแม่ของแผ่นดิน ที่ระลึกในวาระ 1 ทศวรรษ กองทุนแม่ของแผ่นดิน

วันนี้ (29 ก.ค.57) ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีมอบเข็มตราสัญลักษณ์กองทุนแม่ของแผ่นดิน ที่ระลึกในวาระ 1 ทศวรรษ กองทุนแม่ของแผ่นดินให้กับตัวแทนหมู่บ้าน/ชุมชน กองทุนแม่ จำนวน 179 หมู่บ้าน /ชุมชน ใน 11 อำเภอ เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ของการดำเนินการ "กองทุนแม่ของแผ่นดิน” ได้จัดทำเข็มกลัด สำหรับมอบให้แก่ ประธาน รองประธาน และกรรมการหมู่บ้าน/ชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดินทั่วประเทศ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในหมู่บ้าน/ชุมชน จังหวัดเพชรบูรณ์จึง ได้ดำเนินการจัดพิธีมอบเข็มตราสัญลักษณ์กองทุนแม่ของแผ่นดิน ที่ระลึกในวาระ 1 ทศวรรษ กองทุนแม่ของแผ่นดินขึ้นในวันนี้

โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน มีจุดเริ่มต้นจากการที่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จแปรพระราชฐาน เพื่อทรงงานเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ผ่านเลขาธิการ ป.ป.ส. (พลตำรวจเอกชิดชัย วรรณสถิต) เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2546 เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของราษฎรอาสา ที่ร่วมป้องกันยาเสพติดของหมู่บ้าน/ชุมชน สำนักงาน ป.ป.ส. จึงน้อมเกล้าฯจัดสรรงบประมาณขึ้นร่วมสมทบกับพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ โดยตั้งชื่อว่า "กองทุนแม่ของแผ่นดิน”

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ ได้กล่าวให้กำลังใจและสนับสนุนให้หมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเพชรบูรณ์ทุกท่านที่ร่วมกันป้องกันหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ร่วมกันสนับสนุนการดำเนินงานร่วมกันปกป้องการแพร่ระบาดของยาเสพติด เพื่อความผาสุกของประเทศชาติให้สืบไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น