วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดเพชรบูรณ์ ขานรับนโยบาย คสช.บูรณาการทุกภาคส่วนร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย

จังหวัดเพชรบูรณ์ขานรับนโยบาย คสช.บูรณาการทุกภาคส่วนร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย

วันนี้ (29 กค.57) เวลา 10.00 น. ที่กองร้อยทหารช่างที่ 1 กองพันทหารช่างที่ 8 ค่ายพ่อขุนผาเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการประชุมบูรณาการเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย ระหว่างเครือข่าย ทสม.และหน่วยงานราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ภายใต้โครงการพัฒนาเครือข่าย ทสม.จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดโดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบูรณ์ มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเครือข่าย ทสม. จำนวนกว่า 80 คน เข้าร่วมประชุม

วัตถุประสงค์จัดประชุมเพื่อให้ความรู้และกำหนดแนวทางและมาตรการดำเนินการบริหารจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ให้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและสุขอนามัยของประชาชน

โอกาสนี้ พท.อมร พิมพ์สี ผู้บังคับการกองพันทหารช่างที่ 8 ได้บรรยายเรื่อง นโยบายการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจรในค่ายพ่อขุนผาเมือง และนำศึกษาดูงาน ซึ่งเริ่มจากได้จัดทำโครงการธนาคารขยะ ข.พัน.8 ตั้งแต่ปี 2546 สามารถบริหารจัดการขยะได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดยใข้ทฤษฎี 3 Rs คือ Reduce ลดการใข้ Reuse ใช้ซ้ำ และ Recycle นำกลับมาใช้ใหม่ ควบคู่กับการปลูกจิตสำนึกให้กับลูกหลานกำลังพลให้ตระหนักถึงคุณประโยชน์ของขยะรีไซเคิล เพิ่มมูลค่าเพิ่มและรายได้จากขยะ ปัจจุบันได้จัดตั้งเป็นโครงการบริหารจัดการขยะค่ายพ่อขุนผาเมือง มี 15 หน่วยงานเข้าร่วมโครงการ บริหารจัดการขยะเดือนละ 22 ตัน ได้อย่างครบวงจร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น