วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดลำพูน เดินหน้าส่งเสริมหมู่บ้านแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง เพื่อคืนความสุขให้แก่ประชาชน สร้างความสงบสุขแก่ประเทศชาติอย่างยั่งยืน

เช้าวันนี้ ( 30 กรกฎาคม 2557 ) ที่ ศาลากลางจังหวัดลำพูน ได้มีการประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด นายอำเภอ และหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำเดือน กรกฎาคม โดยมี นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานตามนโยบาย คสช. และเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการพัฒนาจังหวัดลำพูนในภาพรวม รวมทั้ง เรื่อง การส่งเสริมความปรองดอง สมานฉันท์ คืนความสุขให้แก่ประชาชน

สำหรับการส่งเสริมความปรองดอง สมานฉันท์ คืนความสุขให้แก่ประชาชน และการสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นแก่ประเทศชาติอย่างยั่งยืน นั้น จังหวัดลำพูนได้เตรียมการส่งเสริมการจัดตั้งหมู่บ้านแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง ขึ้น ทุกอำเภอ พันเอกบุญยืน อินกว่าง ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 ส่วนแยกที่ 1 จังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดตั้งหมู่บ้านแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง มุ่งให้ประชาชน ปฏิบัติตามค่านิยม เพื่อความสงบสุข 12 ประการ ที่สำคัญคือ การเป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์ เสียสละ อดทน มีอุดมการณ์ในสิ่งที่ดีงามเพื่อส่วนรวม , มีศีลธรรม รักษาความซื่อสัตย์ หวังดีต่อผู้อื่น เผื่อแผ่และแบ่งปัน , ยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา เป็นผู้มีจริยธรรม ดำรงชีวิตด้วยความประหยัด , ถือปฏิบัติตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว , คำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวม และต่อชาติมากกว่าผลประโยชน์ของตนเอง

ในการดำเนินงาน ส่งเสริมหมู่บ้านแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง ของจังหวัดลำพูน มุ่งที่จะพัฒนาทั้งบ้าน - วัด - โรงเรียน ( บวร )ไปพร้อมๆกัน โดยจะดำเนินการอย่างเร่งด่วน ในระยะเวลา 2 เดือน คือ ตั้งแต่ 1 สิงหาคม – 30 กันยายน 2557


ข่าวโดย : นศ. ฝึกประสบการณ์ นางสาวเกศกนก แสงจันทร์
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น