วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดลำพูนเปิดศูนย์ดำรงธรรมประจำจังหวัด เพื่อ รับเรื่องราว ปัญหา ข้อเสนอแนะ ของประชาชน ที่มีต่อ หน่วยงานราชการ และ ให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนในด้านกฎหมาย

จังหวัดลำพูน เปิดศูนย์ดำรงธรรม เพื่อ ให้บริการประชาชน ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ และ ให้คำปรึกษา ด้านกฎหมาย แก่ ประชาชน โดยมีการ บูรณาการ ระหว่าง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง , เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการ ให้บริการสร้างความพึงพอใจ ให้ประชาชน ตามแนวทางของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช. )

วันนี้ ( 30 กรกฎาคม 2557 ) ที่ ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน เปิด ศูนย์ดำรงธรรม ประจำจังหวัดลำพูน เพื่อ ให้บริการ แก่ประชาชน ตามแนวทางของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานระดับจังหวัด และ ให้การปฏิบัติงานของ จังหวัด สามารถให้บริการประชาชน ได้อย่างเสมอภาค มีคุณภาพ รวดเร็ว ลดขั้นตอน การปฏิบัติงาน และ ให้ประชาชน ได้รับความพึงพอใจ โด ในพิธีเปิด มี นายอาณัติ วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , พันเอกบุญยืน อินกว่าง ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 ส่วนแยก 1 , พลตำรวจตรี จรัญฐค์ วรพัฒนานันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน , นายจำลอง เณรแย้ม ปลัดจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในพิธี

ศูนย์ดำรงธรรมประจำจังหวัดลำพูน ตั้งอยู่ บริเวณ ชั้น 1 ภายในศาลากลางจังหวัดลำพูน โดย มีการปฏิบัติงาน แบบ บูรณาการ โดย มีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันดำเนินงานอาทิ ที่ทำการปกครองจังหวัดลำพูน , สำนักงานจังหวัดลำพูน , ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน , สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน และ สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมจัดเจ้าหน้าที่มาประจำศูนย์

นายบำรุง รื่นบันเทิง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ศูนย์ดำรงธรรม มีหน้าที่ ปฏิบัติงาน หลัก 3 ด้าน คือ งานด้านรับเรื่องร้องทุกข์ ให้คำปรึกษา รับข้อเสนอแนะ ต่าง ๆ ของประชาชน , งานด้านการให้บริการข้อมูลข่าวสาร และ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวแก่ประชาชน และ งานด้านการบริการประชาชน แบบ ลดขั้นตอน เพื่อให้บริการแก่ประชาชนให้เสร็จในที่แห่งเดียว



ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น