วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ปภ.ลำพูน เตือนประชาชนระวังอันตรายและเตรียมป้องกันความเสียหายจากอุทกภัย

ปภ.ลำพูน เผย สัปดาห์นี้ภาคเหนือยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักโดยเฉพาะทางตอนบนของภาค เตือนประชาชนระวังอันตรายและเตรียมป้องกันความเสียหายจากอุทกภัย

นายชุมพร อินตะเทพ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้ภาคเหนือยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักโดยเฉพาะทางตอนบนของภาค ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ซึ่งเคยมีน้ำท่วมมาก่อน ควรระวังอันตรายและเตรียมป้องกันความเสียหายจากสภาวะดังกล่าว โดยหมั่นติดตามข้อมูลสภาพอากาศและปริมาณน้ำในพื้นที่ จัดสภาพแวดล้อมรอบบ้านให้ปลอดภัยจากน้ำท่วม จัดเก็บเครื่องใช้ในบ้านให้เป็นระเบียบ ขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ขึ้นที่สูง จัดเตรียมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นไว้ใช้ในช่วงที่เกิดน้ำท่วม จัดเตรียมวัสดุที่สามารถลอยน้ำได้ใช้ยึดเกาะขณะเดินลุยน้ำท่วม เคลื่อนย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นที่สูง พร้อมตัดกระแสไฟฟ้าทันทีที่น้ำท่วมเข้าบ้าน เมื่อเกิดเหตุควรอพยพหนีภัยไปตามเส้นทางที่ปลอดภัยทันทีที่สถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงและระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ และเพิ่มความระมัดระวังในการทำความสะอาดบ้านเรือนหลังน้ำลด

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นอุบัติเหตุ ภัยพิบัติ หรือต้องการความช่วยเหลือติดต่อได้ที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้บ้าน หรือสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน โทรศัพท์หมายเลข 0-5356-2963 หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 053525519
    หน่วยงาน : สวท.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น