วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

น่าน ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดน่านช่วง Low Season และรองรับการร่วมมือในกลุ่มประชาคมอาเซียน ในปี 2558

จังหวัดน่าน จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการในช่วง Low Season เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบสัมผัสวัฒนธรรมวิถีชีวิตในหลากหลายแง่มุม สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในระดับจังหวัด และรองรับการร่วมมือในกลุ่มประชาคมอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558

นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ โครงการส่งเสริมบริหารจัดการและพัฒนารูปแบบ กิจกรรมท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม เพื่อแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวที่ไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว (Low Season) กิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพเด็กก่อนวัยเรียน และงานอาหารปลอดภัย ประจำปี 2557 ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองสะเนียน ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยมี นายสโรช รัตนมาศ วัฒนธรรมจังหวัดน่าน กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวในรูปแบบการได้สัมผัสวัฒนธรรมวิถีชีวิตในแง่มุมต่างๆ ซึ่งแสดงถึงวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่โดดเด่น ส่งผลต่อการพัฒนาท้องถิ่นให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน อันจะเป็นประโยชน์ในการสร้างคุณค่าและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจโดยรวม อีกทั้งยังเป็นการรองรับความร่วมมือในกลุ่มประชาคมอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558

ภายในงานจัดให้มี กิจกรรม "หลากหลายชาติพันธุ์ อยู่ร่วมกันได้ใต้พระบารมี” กิจกรรม "กาดมะเก่า เล่าความหลัง” และกิจกรรม "วิถีพอเพียงตำบลถืมตอง” ประกอบด้วย กลุ่มเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรธรรมชาติ กลุ่มสมุนไพรพื้นบ้านและการรักษาโรคด้วยภูมิปัญญา กลุ่มจักสาร ผลิตประดิษฐ์ใบตอง กลุ่มอาชีพผลิตสินค้าโอท๊อป แหล่งเรียนรู้วัดถืมตอง การบรรยายแนะนำวิถีชนเผ่าตำบลสะเนียน การแสดงอัตลักษณ์ศิลปะของชนเผ่า การจัดซุ้มจำลองวิถีชนเผ่า การจำหน่ายสินค้าวิถีชีวิตชนเผ่า การสาธิตอาชีพวิถีชนเผ่า เช่น การปักผ้า การต่างกายวิถีชนเผ่า การผลิตเครื่องเงิน การสาธิตอาหารชนเผ่า และการแสดงศิลปวัฒนธรรมอื่นๆ อีกมากมาย การจัดงานฯได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ตำบลสะเนียน ตำบลถืมตอง อำเภอเมืองน่าน และนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติในครั้งนี้ จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวจังหวัดน่าน และได้สัมผัสวัฒธรรมกับวิถีชีวิตในแง่มุมต่างๆ ของชนเผ่าในช่วงที่ไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว (Low Season) ได้เป็นจำนวนมากด้วย



รดา บุญยะกาญจน์/ ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น