วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ศูนย์ดำรงธรรม จ.ลำพูน เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมบูรณาการทุกภาคส่วนให้บริการประชาชนแล้วเสร็จในแห่งเดียว

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูนเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมบูรณาการทุกภาคส่วนรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ปัญหาความต้องการของประชาชนให้แล้วเสร็จในแห่งเดียว

นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน ชั้น 1 โดย นายบำรุง รื่นบรรเทิง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน กล่าวว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีประกาศ ฉบับที่ 96/2557 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2557 ให้ทุกจังหวัดจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานระดับจังหวัดและให้การปฏิบัติงานของส่วนราชการในจังหวัดสามารถให้บริการประชาชน ได้อย่างเสมอภาค มีคุณภาพ รวดเร็ว ลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน และประชาชนได้รับความพึงพอใจ รวมทั้งเป็นศูนย์บริการร่วมตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546 จังหวัดลำพูนดำเนินการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูนขึ้น ณ บริเวณชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลำพูน โดยบูรณาการการทำงานร่วมกันทุกภาคส่วนในจังหวัด เพื่อทำหน้าที่ในการรับเรื่อง ร้องเรียนร้องทุกข์ ให้คำปรึกษา รับเรื่องปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชน ให้บริการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนบริการประชาชนให้แล้วเสร็จในที่แห่งเดียว บริการรับเรื่องจากประชาชนเพื่อส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการจนแล้วเสร็จ

สำหรับช่องทางการร้องเรียน/ร้องทุกข์ มี 4 ช่องทาง คือ ร้องเรียน/ร้องทุกข์ ด้วยตนเอง ณ จุดให้บริการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน ศาลากลางจังหวัดลำพูน ชั้น 1 หรือโทรศัพท์สายด่วน 1567 และ 1111 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือโทรศัพท์หมายเลข 0-53 51-1000 ในเวลาราชการ หรือส่งไปรษณีย์ ถึง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลำพูน ถนนอินทยงยศ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน 51000



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 053525519
    หน่วยงาน : สวท.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น