วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดแพร่ เปิดศูนย์ดำรงธรรมเพื่อให้บริการประชาชนอย่างเต็มรูปแบบ

จังหวัดแพร่เปิดศูนย์ดำรงธรรมเพื่อให้บริการประชาชนอย่างเต็มรูปแบบ ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ห้องเทพวงศ์ ศาลากลางจังหวัดแพร่ พร้อมเร่งเปิดศูนย์ดำรงธรรมเพิ่มขึ้นในทุกอำเภอ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า เช้าวันนี้ (30ก.ค.57)   นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ ซึ่งจัดตั้งขึ้น ณ ห้องประชุมเทพวงศ์ ชั้น 2 อาคาร 1 ศาลากลางจังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นการดำเนินการตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ได้แจ้งให้ทุกจังหวัดจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานระดับจังหวัดมากขึ้น จังหวัดแพร่ได้จัดให้มีศูนย์ดำรงธรรมมาตั้งแต่ปี 2545 ซึ่งได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ความช่วยเหลือเยียวยาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในการดำเนินงานจะได้ประสานไปยังหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า ในการเปิดศูนย์ดำรงธรรมในวันนี้ จะเป็นการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริการประชาชน เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินการศูนย์ดำรงธรรมในการให้บริการประชาชนเป็นไปอย่างเสมอภาค รวดเร็ว ลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน ซึ่งจะสามารถอำนวยความสะดวกและแก้ไขปัญหาการร้องเรียน ร้องทุกข์ได้อย่างรวดเร็ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวอีกว่าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่จะดำเนินการในเรื่องรับเรื่องราวร้องทุกข์ ให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาและให้ข้อเสนอแนะแก่ประชาชน ให้บริการข้อมูลข่าวสาร  และให้บริการร่วม โดยจะเปิดให้ครบทุกอำเภอ ซึ่งศูนย์แห่งนี้จะมีระบบมีเจ้าหน้าที่ให้บริการลงทะเบียน รับเรื่อง ติดตามผล และรายงานผล ซึ่งเรื่องเร่งด่วนจะดำเนินการภายใน 3 วัน เรื่องด่วนปกติ ดำเนินการภายใน 5 วัน เรื่องที่รอได้จะดำเนินการภายใน 7 วัน ส่วนเรื่องที่เกี่ยวกับกฎหมายจะดำเนินการภายใน 30 วัน หากศูนย์อำเภอรับเรื่องแล้วไม่สามารถดำเนินการได้ให้ส่งมายังศูนย์จังหวัดทันที

นอกจากนี้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ยังจะมีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว กรณีต้องลงไปดูพื้นที่ โดยสนธิกำลังกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง



ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว /พิมพ์           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น