วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพะเยา เตรียมจัดงานวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลก ประจำปี 2557 ในวันพรุ่งนี้ ณ บริเวณลานค้าชุมชนเทศบาลเมืองพะเยา

นายจำลอง อริยะจักร ปศุสัตว์จังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า ตามที่องค์การอนามัยโลก (WHO) และองค์การโรคระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ (OIE) ได้กำหนดให้วันที่ 28 กันยายนของทุกปี เป็นวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลก เพื่อปลูกจิตสำนึกประชาชนให้ตระหนักถึงภัยอันตรายที่เกิดจากโรคพิษสุขนัขบ้า โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพะเยา ร่วมกับเทศบาลเมืองพะเยา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา เตรียมจัดงานวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลก (World Rabies Day) ขึ้น ในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.57) ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณลานค้าชุมชนเทศบาลเมืองพะเยา

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขและแมวที่มีอายุตั้งแต่ 2 เดือนขึ้นไป , บริการผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมวฟรี ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. , การประกวดสุนัขสุขภาพดี ตลอดจนนิทรรศการให้ความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้าและสัตว์อื่นๆ ทั้งนี้สุนัขและแมวที่จะนำมาผ่าตัดทำหมันต้องงดอาหารอย่างน้อย 6 – 8 ชั่วโมง และต้องมีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ ไม่ป่วย



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น