วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ลำปาง จัดตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One stop service)

จังหวัดลำปางจัดตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One stop service) เพื่อพิจารณาออกใบอนุญาตทำงานชั่วคราวให้แก่คนต่างด้าวและจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวที่มีสัญชาติเมียนม่าร์ ลาว และกัมพูชา ขึ้นที่ อาคารโรงพยาบาลลำปาง ชั้น 1 ตึกเก่า อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง

นายธานินทร์ สุภาแสน เปิดเผยว่า ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 70/2557 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2557 เรื่อง มาตรการชั่วคราวในการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ ให้จัดตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One stop service) ในทุกจังหวัด เพื่อพิจารณาออกใบอนุญาตทำงานชั่วคราวให้แก่คนต่างด้าวและจัดทะเบียนแรงงานต่างด้าว ซึ่งเป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา โดยให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลัก และปฏิบัติงานร่วมกับกระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณะสุข สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทรวงมหาดไทยได้ประกาศกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำทะเบียนประวัติและบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา และสำนักทะเบียนกลางได้จัดทำแนวทางการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา ตามประกาศคณะรักษาความสงบดังกล่าว เพื่อให้สำนักทะเบียนต่างๆดำเนินการศึกษาและทำความเข้าใจแนวทางการจัดทำทะเบียนแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา

เพื่อให้การดำเนินการรับจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จังหวัดลำปาง จึงจัดตั้ง “ศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One stop service) จังหวัดลำปาง” ขึ้น อาคารโรงพยาบาลลำปาง ชั้น 1 ตึกเก่า อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง


ข่าวโดย : พัชรียา เขียวถา นศ.ฝึกประสบการณ์ มร.ลป
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น