วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อบจ.ลำพูน รับโล่รางวัลพระปกเกล้า ประจำปี 2556 สำหรับความเป็นเลิศด้านการเสริมสร้างเครือข่าย รัฐ เอกชน และประชาสังคม

อบจ.ลำพูน รับโล่รางวัลพระปกเกล้า ประจำปี 2556 สำหรับความเป็นเลิศด้านการเสริมสร้างเครือข่าย รัฐ เอกชน และประชาสังคม จากผลการดำเนินงาน 4 เครือข่าย ที่ประสบผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์

นายนิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า สถาบันพระปกเกล้าได้จัดการประชุมวิชาการสถาบันพระปกเกล้าครั้งที่ 15 ประจำปี 2556 ในหัวข้อ "ธรรมราชา" ระหว่างวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2557 ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้เข้าร่วมประมาณ 500 คน เนื่องในโอกาสครบ 120 ปี พระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 8 พฤศจิกายน 2556 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีอันสำคัญ เป็นการเทิดพระเกียรติในฐานะที่ทรงเป็น "ธรรมราชา" ที่เปลี่ยนผ่านจาก "ธรรมราชาสมบูรณาญาสิทธิราชย์" มาสู่ "ระบอบพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญ" โดยสันติวิธีปราศจากการสูญเสียเลือดเนื้อ และช่วงบ่ายของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557 สถาบันพระปกเกล้าได้มอบรางวัลพระปกเกล้า ประจำปี 2556 ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ผ่านการคัดเลือกโดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.ด้านความโปร่งใสและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน 2.ด้านการเสริมสร้างสันติสุขและความสมานฉันท์ 3.ด้านการเสริมสร้างเครือข่าย รัฐ เอกชน และประชาสังคม ซึ่งหนึ่งในนั้น คือองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ได้รับโล่รางวัล สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความเป็นเลิศด้านการส่งเสริมสร้างเครือข่าย รัฐ เอกชน และประชาสังคม ถือได้ว่าเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ทรงคุณค่ายิ่งและเป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดลำพูน นอกจากนี้ยังมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดลำพูน ได้แก่ เทศบาลเมืองลำพูน เทศบาลตำบลอุโมงค์ ได้รับโล่สาขาเดียวกัน เทศบาลตำบลหนองล่อง ได้รับโล่สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความเป็นเลิศด้านความโปร่งใสและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน และเทศบาลตำบลต้นธง ได้รับใบประกาศเกียรติคุณ สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ประจำปี 2556 โล่รางวัลพระปกเกล้า

สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความเป็นเลิศด้านการส่งเสริมสร้างเครือข่าย รัฐ เอกชน และประชาสังคม ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนได้รับในครั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนนำเสนอผลการดำเนินงานของ 4 เครือข่าย ที่ประสบผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ ได้แก่ เครือข่ายผ้าไหมยกดอกลำพูน เครือข่ายชื่อบ้านนามเมือง เครือข่ายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และเครือข่ายสาธารณสุข


ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น