วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดงานเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2557

เช้าวันนี้ (10 ก.พ.57)  นายกองเอกสุรพล พนัสอำพล ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัด แม่ฮ่องสอน เป็นประธาน งานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบปีที่ 60 ที่กองร้อยอาสk รักษาดินแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่ 1 โดยมีพิธีทางศาสนา พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความ เป็นสิริมงคลและอุทิศส่วนกุศลให้กับ อส.ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับบัญชาและ อส.ผู้ล่วง ลับไปแล้ว

จากนั้นผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน อ่านสาส์นนายกองใหญ่ จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดง และมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีแก่ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน 33 นาย มอบทุนการศึกษามูลนิธิอาสารักษาดินแดน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จำนวน 9 ทุน เป็นเงิน 23,000 บาท ทุนจากผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน 9 ทุน เป็นเงิน 10,500 บาท พร้อมกันนี้นางหทัยชนก พนัสอำพล ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.แม่ฮ่องสอน มอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย จำนวน 14 ทุน เป็นเงิน 20,000 บาท ทุนของเหล่ากาชาด จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 11 ทุน เป็นเงิน 14,500 บาท

กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับรางวัลกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่มีผลงานดีเด่น ประจำปี 2556 รวม 3 รางวัลประกอบด้วย กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ 1 ได้รับรางวัลที่ 1 ประเภทรางวัลกองอาสารักษาดินแดนจังหวัด กองร้อยบังคับการและบริการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับรางวัลที่ 2 ประเภทกองร้อยบังคับการและบริการ และกองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.ขุนยวมที่ 6 ได้รับรางวัลกองร้อยมาตรฐาน ประเภทกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอ กองอาสารักษาดินแดน จัดตั้งเมื่อปีพุทธศักราช 2497 เพื่อให้มีกำลังสำรองไว้ช่วยเหลือประชาชนและประเทศชาติ ทั้งยามปกติและสงคราม โดยรับสมัครราษฎรที่สมัครใจอาสาเข้ามาเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน หรือ อส.

ปัจจุบันจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีสมาชิก อส.รวม 508 อัตรา มีภารกิจหลักด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดร่วมกับหน่วยงานหลัก ด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและอื่นๆตามที่ไดรับมอบหมาย



ข่าวโดย : วาสนา ไข่แก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น