วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทต.อุโมงค์ เชิญเที่ยวงานวันเกษตรอินทรีย์ วิถีพอเพียง ตำบลอุโมงค์ ครั้งที่ 5 วันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้

เทศบาลตำบลอุโมงค์เชิญเที่ยวงานวันเกษตรอินทรีย์ วิถีพอเพียง ตำบลอุโมงค์ ครั้งที่ 5 วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

นายขยัน วิพรหมชัย นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน กล่าวว่า เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสชี้แนะแนวทางการดำเนินชีวิตแก่พสกนิกรชาวไทยมาตลอดรวมถึงการพัฒนาและบริหารประเทศ ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของทางสายกลาง คำนึงถึงความพอประมาณ ความมีเหตุผล การสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในตัว โดยส่งเสริมให้ประชาชนสามารถอยู่อย่างพอมีพอกิน และพึ่งตนเองได้ มีการรวมกลุ่มกันและเชื่อมโยงเครือข่ายในด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดความก้าวหน้าไปอย่างสมดุลกับสภาพแวดล้อมในแต่ละท้องถิ่นที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเป็นขั้นตอน มีการประยุกต์ใช้ความรู้ ภูมิปัญญาและทรัพยากรด้านต่างๆที่มีอยู่อย่างเหมาะสม บนพื้นฐานของคุณธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต ขยันหมั่นเพียร เอื้อเฟื้อแบ่งปันและใช้สติปัญญาในการตัดสินใจในการดำเนินชีวิต เทศบาลตำบลอุโมงค์กำหนดจัดโครงการวันเกษตรอินทรีย์ วิถีพอเพียง ตำบลอุโมงค์ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2557 ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกรในตำบลอุโมงค์และเครือข่ายได้มีส่วนร่วมใน

การจัดกิจกรรมเผยแพร่ความรู้ด้านเกษตรอินทรีย์ การใช้ชีวิตอย่างพอเพียงสามารถพึ่งตนเองได้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นการสนองพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดโอกาสให้เกษตรกรได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ แนวคิด หลักการ และการบริหารจัดการ รูปแบบเทคนิค วิธีการทำเกษตรอินทรีย์ให้มีความเข็มแข็งอย่างยั่งยืน และให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวัน กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประชุมใหญ่กลุ่มเกษตรกรครัวเรือนเศรษฐกิจพอเพียง 84 ครัวเรือน การจัดนิทรรศการ และฐานเรียนรู้ของกลุ่ม 84 ครัวเรือน Walk Rally ฐานการเรียนรู้ของเด็กเยาวชน และอุ้ยสอนหลานด้านงานเกษตร การประกวดพืชผลทางการเกษตร การประกวดไก่ชนพื้นเมือง การประกวดอาหารพื้นเมือง เมนูสุขภาพของชุมชน การตรวจสุขภาพและการดูแลสุขภาพของเกษตรกรด้วยการนวดประคบและอบสมุนไพร บริการตรวจดินฟรี การจำหน่ายสินค้าราคาถูกและมัจฉาเกษตร กาดหมั้วครัวแลง และกิจกรรมบันเทิง
เทศบาลตำบลอุโมงค์ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมและเลือกซื้อสินค้าในงานวันเกษตรอินทรีย์ วิถีพอเพียง ตำบลอุโมงค์ ครั้งที่ 5 วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น