วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยลำปาง จัดงาน "คชบาลสานรัก เที่ยวบอกรัก @ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง" ในเทศกาลวันแห่งความรัก

สถาบันคชบาลแห่งชาติ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์ลำปาง ชมรมถ่ายภาพจังหวัดลำปาง และภาคเอกชน ร่วมจัดงาน "คชบาลสานรัก เที่ยวบอกรัก @ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง" ปล่อยลูกโป่ง ๙๙ ลูกสู่ท้องฟ้า "รักของฉัน...ไร้พรมแดน ในเทศกาลวันแห่งความรัก ระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ณ สถาบันคชบาลแห่งชาติ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

นายภาสกร มีวาสนา ผู้อำนวยการสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ กล่าวเชิญชวนคู่รัก ครอบครัว เพื่อนรัก และผู้มีความรักทุกท่าน ร่วมงานเทศกาลวันแห่งความรักระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ด้วยทุกวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ เป็นวันแห่งความรักในทางคริสต์ศาสนา สำหรับปี ๒๕๕๗ ได้ตรงกับวันมาฆบูชา เป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงประทานโอวาทปาฏิโมกข์ ซึ่งกล่าวถึงหลักคำสอนอันเป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา ได้แก่ การไม่ทำความชั่วทั้งปวง การบำเพ็ญความดีให้ถึงพร้อม และการทำจิตของตนให้ผ่องใส เพื่อเป็นหลักปฏิบัติของพุทธศาสนิกชนทั้งมวล และ ในปี พ.ศ. 2549 รัฐบาลไทยได้ประกาศให้วันมาฆบูชา ให้เป็น "วันกตัญญูแห่งชาติ" หลายหน่วยงานจึงพยายามรณรงค์ให้วันมาฆบูชาเป็นวันแห่งความรัก (อันบริสุทธิ์) ทำให้มนุษย์ทุกชาติทุกภาษาอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข
กิจกรรมภายในงาน เช่น พาคนรักมาชมการแสดงช้าง เวลา ๑๐.๐๐ น. ๑๑.๐๐ น. และ ๑๓.๓๐ น พาคนรักมานั่งช้างชมธรรมชาติ และ เยี่ยมให้กำลังใจช้าง เที่ยวบอกรัก ในเส้นทาง “ไหว้สาบูชารัก” ถ่ายภาพคู่รักกับช้าง ในบรรยากาศกลิ่นอายแห่งความรัก ของซุ้มดอกไม้ และ จุดถ่ายภาพ ภายในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย รางวัลสุดพิเศษ และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกหลากหลายรายการ

สำหรับวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ เวลา ๐๙.๐๙ น. ขอเชิญร่วมปล่อยลูกโป่งกับช้าง ๙๙ ลูก สู่ท้องฟ้าพร้อมประกาศรัก “รักของฉัน...ไร้พรมแดน”สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ ๐๕๔ – ๘๒๙๓๒๒ ,



ข่าวโดย : ทีมข่าว สวท.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น