วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำพูน จัดอบรม อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หลักสูตรจัดตั้ง ของตำบลนาทราย อำเภอลี้ จำนวน 60 คน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดลำพูน จัดอบรม อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หลักสูตรจัดตั้ง ของตำบลนาทราย อำเภอลี้ จำนวน 60 คน เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ

เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ขององค์การบริหารส่วนตำบลนาทราย อำเภอลี้ ร่วมการฝึกอบรมการปฏิบัติงานด้านการป้องกัน และ บรรเทาสาธารณภัย จำนวน 60 คน พร้อมปฏิบัติหน้าที่ป้องกัน และ บรรเทาสาธารณภัย ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ณ โรงแรมเดอะเกรทขุนตาลรีสอร์ทแอนด์แคมปิ้ง ตำบลทาสบชัย อำเภอแม่ทา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธาณภัย จังหวัดลำพูน ได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) ผู้ผ่านการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จังหวัดลำพูน หลักสูตรจัดตั้งรุ่นที่ 2 ซึ่งฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 3 – 7 กุมภาพันธ์ 2557 โดยมีนายนาวิน สินธุสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน มีอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจากองค์การบริหารส่วนตำบลนาทราย อำเภอลี้ ผ่านการฝึกอบรมจำนวน 60 คน
รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า อปพร. นับเป็นผู้ที่เสียสละที่จะช่วยเหลือทางราชการในการป้องกันและบรรเทาภัยต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการป้องกันอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ , เทศกาลปีใหม่ เพื่อ ลดปริมาณความสูญเสียจากอุบัติเหตุ และ อุบัติภัยทางธรรมชาติ ซึ่ง สมาชิก อปพร. จะต้องช่วยกัน สอดส่องเฝ้าระวังภัยอันตรายต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงการช่วยชีวิต รวมถึง อำนวยความสะดวกใน การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และ การปฏิบัติหน้าที่ของแพทย์ด้วย



ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น