วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ประธานมูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ ประจำจังหวัดลำปาง

ท่านผู้หญิงปรียา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ประธานมูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี พร้อมด้วย คุณหญิงทิพาพร สิตปรีชา กรรมการมูลนิธิฯ และคณะกรรมการตรวจเยี่ยม ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงาน ของสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ประจำจังหวัดลำปาง ที่ สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี บ้านทุ่งกล้วย ตำบลบ้านเอื้อม อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมี นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นผู้แทนจังหวัด นำคณะผู้บริหารสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด-อำเภอ หัวหน้าหน่วยงานประจำตำบล พนักงาน เจ้าหน้าที่สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯบ้านทุ่งกล้วย คณะผู้บริหารองค์การส่วนตำบลบ้านเอื้อม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ตำบลบ้านเอื้อม จำนวนกว่า 500 คน ร่วมกันให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ การตรวจเยี่ยมของคณะกรรมการฯ ดังกล่าว เป็นการเดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจติดตามผลการดำเนินงาน ของสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ที่มีประจำอยู่ในส่วนภูมิภาคกว่า 80 แห่ง ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งคณะกรรมการตรวจเยี่ยม จะต้องออกตรวจติดตามผลเป็นระยะทุกๆ 2 ปี เพื่อจะรับทราบปัญหาอุปสรรคในการทำงาน และร่วมหาแนวทางการสนับสนุน เพื่อพัฒนาระบบการบริการด้านสาธารณสุข ด้านการพยาบาล ของสถานีมัยเฉลิมพระเกียรติฯ ให้เป็นไปอย่างมีมาตรฐาน และให้มีการพัฒนาสถานีมัยเฉลิมพระเกียรติฯ ไปสู่การเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลต้นแบบต่อไป ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และสมาชิกกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่

โดยการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ ทางสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ บ้านทุ่งกล้วย ได้บรรยายสรุปนำเสนอผลการดำเนินงานใน 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ โครงการกิจกรรมการแก้ไขปัญหาด้านสาธารณสุข กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ และปัญหาอุปสรรคกับแนวทางดำเนินงาน ที่ต้องการขอรับการสนับสนุน พร้อมกับได้มีการนำเสนอผลงานนวัตกรรม ในรูปแบบนิทรรศการ ของสถานีมัยฯ หน่วยงานสาธารณสุข และกลุ่มสมาชิกเครือข่ายในพื้นที่ อาทิ ด้านการรักษาพยาบาล ด้านการป้องกันและควบคุมโรค ด้านการส่งเสริมสุขภาพ ด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพ ด้านการแพทย์แผนไทย ด้านการบริการทันตสาธารณสุข และด้านการพัฒนาการพยาบาลเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน หรือ AEC ซึ่งในโอกาสนี้ ท่านผู้หญิงปรียา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ประธานมูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ได้ให้เกียรติเดินเยี่ยมชมผลงานนวัตกรรมที่หน่วยงานต่างๆ และกลุ่มเครือข่าย ได้นำมาจัดแสดง พร้อมกับเดินเยี่ยมทักทายกับ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และประชาชน ที่มาเฝ้าคอยให้การต้อนรับในครั้งนี้ด้วย.
ดูคลิป http://youtu.be/H0gYHyWeUvs



ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น