วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดเชียงราย จัดพิธีวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2557

กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงราย จัดพิธีวันคล้ายวันสถาปนา ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่สมาชิก อาสาสมัครรักษาดินแดนที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และมอยบทุนการศึกษาแก่บุตรอาสาสมัครรักษาดินแดนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

วันนี้ ( 10 ก.พ. 57 ) ที่ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงราย ที่ 1 นายชาติชาย สงวนพงษ์ ปลัดจังหวัดเชียงราย ในฐานะ รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน โดยปลัดจังหวัดเชียงราย ได้อ่านสารผู้บังชาการกองอาสารักษาดินแดน พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาทแก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงราย

สำหรับ กองอาสาสมัครรักษาดินแดน ก่อตั้งขึ้น ตามพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดนได้ประกาศใช้เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2497 ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ครบ 60 ปี การพิธีวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการระลึกถึงความเสียสละ ของสมาชิกอาสารักษาดินแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ในการป้องกันและปราบปรามผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ และการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ อาทิเช่น การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้ทำลายป่า การจับกุมแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การให้บริการประชาชนในด้านต่าง ๆ

โอกาสนี้ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงราย ได้ตรวจเยี่ยมกำลังพล และมอบทุนการศึกษา มูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรสมาชิก อส. จำนวน 5 ทุน สมาคมแม่บ้านมหาดไทยและเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรสมาชิกจำนวน 55 ทุน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น